DN thành lập mới tăng mạnh cả về lượng và chất

(Chinhphu.vn) - Tính chung 10 tháng năm nay, cả nước có 105.125 doanh nghiệp (DN) đăng ký thành lập mới với tổng vốn đăng ký là 1.021,9 nghìn tỷ đồng, tăng 14,6% về số DN và tăng 43,8% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm 2016.

Phó Thủ tướng nêu hàng loạt nhiệm vụ 'nóng' với tân Bộ trưởng GTVT

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và cán bộ chủ chốt ngành GTVT, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã nêu hàng loạt nhiệm vụ “nóng” với tân Bộ trưởng.

Đẩy mạnh phát triển GDMN ngoài công lập

(Chinhphu.vn) - Ngày 30/10, tại TP. Huế, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội thảo đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Chỉ thị 09/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh các giải pháp giải quyết vấn đề trường, lớp mầm non ở khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN,KCX) và phát triển giáo dục mầm non (GDMN) ngoài công lập.

Chất lượng giáo dục là lẽ sống còn của mỗi nhà trường

(Chinhphu.vn) - Tạo ra chất lượng giáo dục phải là việc làm của cả hệ thống. Nhưng người trực tiếp làm ra chất lượng giáo dục, chính là các cơ sở giáo dục đào tạo. Chất lượng giáo dục là lẽ sống còn của mỗi nhà trường, không có chất lượng thì cơ sở giáo dục đào tạo đó không có lý do tồn tại.

Tuần này, Quốc hội dành 2,5 ngày thảo luận tình hình kinh tế - xã hội

(ĐCSVN) - Trong tuần làm việc thứ 2 của Kỳ họp thứ 4, Quốc hội sẽ dành tới 2,5 ngày để thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội 2017, kế hoạch 2018.

Đặc khu kinh tế - công thức thành công của những “thiên đường” kinh tế thế giới Vân Đồn (Quảng Ninh): Cơ hội trở thành đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt

(ĐCSVN) - Chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên từng ví: “Đặc khu kinh tế là cái tổ cho phượng hoàng đến đẻ trứng”. Câu chuyện xây dựng đặc khu kinh tế thành công trên thế giới đã cho thấy, mô hình thu hút đầu tư phổ biến này đã giúp nhiều vùng đất làm nên cuộc đổi đời ngoạn mục.

Đề nghị xử lý 214 chứng chỉ thuyền viên hết giá trị

(Chinhphu.vn) - Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đề nghị xử lý theo quy định pháp luật các trường hợp sử dụng bằng, chứng chỉ đã hết giá trị sử dụng do bị mất hoặc đã được cấp đổi, cấp lại.

Không Uber, Grab, taxi truyền thống khó thay đổi

(Chinhphu.vn) - Lãnh đạo Bộ GTVT khẳng định, nếu không mạnh dạn đưa Uber, Grab vào thị trường thì taxi truyền thống khó thay đổi.

Thủ tướng muốn nghe tiếng nói từ công nhân

(Chinhphu.vn) – Trước câu hỏi của Thủ tướng về “chỗ ở có an ninh không, tiền lương có bảo đảm không, cái gì lo lắng nhất, có ước mơ gì hơn không…”, các công nhân đã giãi bày, kiến nghị hàng loạt vấn đề sát sườn với cuộc sống, trong đó “mong ước lớn nhất của công nhân là có căn nhà”.

ICDREC: Kỳ vọng thêm đòn bẩy từ khu công nghệ cao TPHCM

(Chinhphu.vn) - Được biết đến là một “cánh chim đầu đàn” về công nghệ cao của cả nước, Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã có những đóng góp vào sự thành công của nhiều dự án công nghệ. Trong đó, Trung tâm nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc ĐHQG TPHCM là một trong những điển hình thành công trong phối hợp của SHTP.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 703
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 703
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78086213