Thủ tướng phê duyệt Đề án Cơ cấu lại đầu tư công

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Cơ cấu lại đầu tư công giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025 nhằm chuyển đổi và hình thành cơ cấu đầu tư hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội của đầu tư công và chất lượng thể chế quản lý đầu tư công; thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội thiết yếu.

Thanh khoản hệ thống ổn định giúp duy trì lãi suất liên ngân hàng ở mức thấp

(ĐCSVN) - Theo báo cáo kinh tế vĩ mô quý IV và cả năm 2017 của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR), tăng trưởng tín dụng đạt mức 16,96%. Theo đánh giá của VEPR, thanh khoản hệ thống tốt nhưng mức tăng này chưa đạt mục tiêu tăng trưởng 21% do Chính phủ đề ra.

Đẩy nhanh các giải pháp phát triển kinh tế ngay từ đầu năm 2018

(ĐCSVN) – Chính phủ nhận định, dù không đặt nặng mục tiêu tăng trưởng, song trong bối cảnh kinh tế Việt Nam hiện nay, vẫn cần một mức tăng trưởng hợp lý để đảm bảo việc tạo nguồn lực đầu tư phát triển phục vụ tăng trưởng của giai đoạn sau, duy trì ổn định các cân đối lớn, nhất là cân đối nợ công, tạo việc làm cho xã hội…

Năm 2017 thành công, còn nhiều thách thức đón chờ năm 2018

(Chinhphu.vn) - Năm 2018 là năm Việt Nam sẽ dần thực hiện các cam kết của 16 hiệp định thương mại tự do khi đó hàng loạt thuế suất sẽ giảm về 0%, nên thu ngân sách rất khó khăn. Đây cũng là năm tổ chức thương mại thế giới đánh giá chúng ta có đủ các tiêu chuẩn là nền kinh tế nền kinh tế thị trường hay không.

Thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước trong quý I/2018

(Chinhphu.vn) - Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp có vai trò là “bệ đỡ”, bảo đảm tiến độ và chất lượng xây dựng hành lang pháp lý cho sự ra đời của Ủy ban này trong thời gian sớm nhất.

Doanh nghiệp, thông tin thị trường và thương mại nông sản

(Chinhphu.vn) – Xuất khẩu gạo của Việt Nam từng đứng hàng đầu thế giới nhưng khi chậm một nhịp về thông tin thị trường và chuyển đổi sản xuất lúa hàng hóa nên sụt giảm mạnh về giá trị. Ngược lại, ngành hàng trái cây lại kết hợp được thông tin thị trường từ quá trình đàm phán để đưa nhanh vào sản xuất nên đã có bước nhảy vọt trong giá trị xuất khẩu.

Thủ tướng phê duyệt Đề án Cơ cấu lại đầu tư công

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án Cơ cấu lại đầu tư công giai đoạn 2017 - 2020 và định hướng đến năm 2025 nhằm chuyển đổi và hình thành cơ cấu đầu tư hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội của đầu tư công và chất lượng thể chế quản lý đầu tư công; thu hút tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực đầu tư phát triển, đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội thiết yếu.

Phát triển du lịch dựa vào đặc thù địa phương

(Chinhphu.vn) - Du lịch là lĩnh vực mà nhiều địa phương hiện đang chú ý đầu tư phát triển nhất là từ khi có Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Theo đó, căn cứ vào đặc thù, thế mạnh riêng, nhiều địa phương đã nêu đường hướng phát triển du lịch trong năm 2018.

Đề xuất giải pháp tháo gỡ "nút cổ chai" cho du lịch Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ, góp phần đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Kiểm toán Nhà nước góp phần tích cực vào việc phòng chống tham nhũng, lãng phí

(ĐCSVN) - Chủ tịch Quốc hội đặc biệt nhấn mạnh, mặc dù kết quả kiểm toán chưa tổng hợp hết, nhưng có thể nói con số kiến nghị về xử lý tài chính trong năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước là cao nhất từ trước đến nay, góp phần tích cực vào việc phòng chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 962
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 962
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82097723