Cần siết chặt quản lý hoạt động tín dụng tiêu dùng

(ĐCSVN) - Những năm qua, tín dụng tiêu dùng có những bước phát triển mạnh, với nhu cầu ngày một nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây mọc lên rất nhiều hình thức cho vay tín chấp không phải của các tổ chức tín dụng khiến tính cạnh tranh của các công ty tài chính không được công bằng và người tiêu dùng gặp nhiều rủi ro.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước: Không dùng ngân sách xử lý ngân hàng yếu kém

(ĐCSVN) – Vì sao tái cơ cấu ngân hàng và xử lý nợ xấu chưa đạt kết quả như mong muốn? Giải pháp nào để nâng cao hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ và khắc phục gian lận trong thanh toán thẻ?... là những vấn đề được các đại biểu Quốc hội chất vấn Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Lê Minh Hưng, sáng 17/11.

DNVVN do phụ nữ làm chủ: Thị trường 1,2 tỷ USD đang bị ‘lãng quên’

(Chinhphu.vn) – DNVVN do phụ nữ làm chủ có mức doanh thu trung bình hằng năm, mức độ chấp nhận rủi ro và khả năng quản lý tài chính không có nhiều khác biệt với DN của nam giới. Tuy nhiên, thực tế, các ngân hàng vẫn khá “thờ ơ” với phân khúc này, nhu cầu tài chính chưa được đáp ứng của họ ước khoảng 1,19 tỷ USD.

Triệt phá nhiều đường dây lừa đảo liên quan tới tiền ảo

(Chinhphu.vn) - Lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết lực lượng công an đã triệt phá một số đường dây huy động tiền ảo có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Chính phủ có nhiều chủ trương, giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

(Chinhphu.vn) - Đánh giá về nội dung chất vấn và trả lời chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, qua chất vấn cho thấy thời gian qua Chính phủ đã có nhiều chủ trương, giải pháp nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an toàn, bền vững nền tài chính quốc gia.

Khuyến khích DN thực phẩm phát triển theo chuỗi giá trị

(Chinhphu.vn) - Để nâng cao giá trị sản phẩm, các doanh nghiệp (DN) công nghiệp thực phẩm cần đầu tư, phát triển theo chuỗi giá trị.

245 mô hình kinh doanh hình thành từ một dự án phát triển

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/11, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) đã ghi nhận việc hoàn thành Dự án Sức sống Mekong mở rộng (SSMKMR) do Tổ chức Pact triển khai tại tỉnh Vĩnh Long.

Nghiên cứu phản ánh thị trường đất đai thiếu năng động

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu nội dung báo Đấu thầu phản ánh qua bài viết: "Thị trường đất đai tại Việt Nam vẫn thiếu năng động".

Không để lao động nữ thiệt thòi!

(ĐCSVN) - Chúng ta hay nói đến sự bình đẳng giới, dành tất cả những gì tốt đẹp và hạnh phúc nhất cho người mẹ, người phụ nữ. Việc sớm tháo gỡ những bất cập trong chính sách đóng bảo hiểm và lương hưu đối với lao động nữ ngay tại kỳ họp Quốc hội lần này cũng chính là vì mục đích đó.

Thay đổi thói quen làm chính sách để tạo thành công từ đổi mới sáng tạo

(ĐCSVN) - Việt Nam đang trong giai đoạn đầu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp nên nhiều khi lại có mặt ở những nơi không cần thiết và vắng mặt ở những cần tới.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 695
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 696
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76696365