Cần cái nhìn công bằng, khách quan trong việc điều chỉnh giá điện

(Chinhphu.vn) – Việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân cần phải được công luận đánh giá một cách công bằng, khách quan nhằm bảo đảm hài hòa mục tiêu phát triển kinh tế vĩ mô, sự phát triển của ngành điện và quyền lợi của khách hàng sử dụng điện.

Doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ hàng loạt vướng mắc về tài chính

(Chinhphu.vn) - Những kiến nghị xoay quanh chính sách cho cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) và xây dựng quỹ hưu trí tự nguyện đã thu hút được sự quan tâm của giới DN, bởi đây là các cơ chế gián tiếp tạo ra nguồn vốn và động lực phát triển dài hạn cho DN một cách bền vững.

Các địa phương hướng dẫn điều kiện hành nghề cho hướng dẫn viên du lịch

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch có đề nghị Sở Du lịch, Sở VHTT&DL các tỉnh, thành phố thông báo, hướng dẫn cho doanh nghiệp lữ hành và hướng dẫn viên trên địa bàn về điều kiện hành nghề của hướng dẫn viên theo quy định tại Luật Du lịch 2017.

Chính thức ngưng hiệu lực quy định ghi tên cả gia đình vào sổ đỏ

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ký ban hành Thông tư số 53/2017/TT-BTNMT quy định ngưng hiệu lực thi hành Khoản 5 Điều 6 Thông tư số 33/2017/TT-BTNMT quy định việc ghi tên các thành viên có chung quyền sử dụng đất vào Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) hộ gia đình. Thông tư có hiệu lực từ hôm nay (5/12/2017).

Quản lý chặt thức ăn chăn nuôi chứa kháng sinh

(Chinhphu.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ban hành Thông tư 20/2017/TT-BNNPTNT hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định số 39/2017/NĐ-CP ngày 4/4/2017 của Chính phủ về quản lý thức ăn chăn nuôi, thủy sản. Trong đó quy định về việc sử dụng thuốc thú y có thành phần kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Giải quyết vướng mắc bồi thường GPMB các công trình đường dây 500kV

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc giải quyết vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các công trình đường dây 500 kV Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên, đường dây 500 kV Sông Mây - Tân Uyên, Trạm biến áp 500 kV Tân Uyên và đường dây đấu nối.

Chấm điểm bộ, ngành, địa phương trong công tác chống buôn lậu, hàng giả

(Chinhphu.vn) - Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ban hành tiêu chí đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của các bộ, ngành và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Công bố kết luận thanh tra Đại học Quốc gia TPHCM

(Chinhphu.vn) - Trong kết luận thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015 vừa được công bố, Thanh tra Chính phủ yêu cầu Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức kiểm điểm và xem xét xử lý trách nhiệm hành chính đối với tổ chức, cá nhân thuộc các đơn vị thành viên và trực thuộc trong việc để xảy ra các sai phạm.

APEC 2017 và thành công của văn hóa Việt Nam

(ĐCSVN) – Thành công của Năm APEC Việt Nam 2017 có sự đóng góp rất lớn của đội ngũ nhà báo hùng hậu đến từ trong và ngoài nước. Trong hơn 3000 nhà báo trong nước và quốc tế tham gia đưa tin về Tuần lễ cấp cao APEC, tổ chức tại Đà Nẵng từ ngày 6 đến 11/11/2017, có một nhà báo “nặng lòng với Việt Nam” – Bà Kadrinka Kadrinova – đến từ Bulgaria.

Cơ hội mới giúp nông dân Việt Nam ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo

(ĐCSVN) - Lần đầu tiên, triển lãm về nông – lâm – ngư nghiệp được tổ chức với quy mô quốc tế, là cầu nối giúp người nông dân được tiếp cận sâu hơn với các sản phẩm công nghệ cao mang tính ứng dụng trong thời đại công nghệ. ​
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 899
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 899
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77122876