Kinh tế tập thể phải chuyển biến căn bản trong năm 2018

(Chinhphu.vn) - Năm 2017, kinh tế tập thể, HTX đã có bước phát triển mạnh mẽ về số lượng và chất lượng và cần phải đạt được chuyển biến căn bản trong năm 2018. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ với các bộ, ngành, địa phương và Liên minh HTX Việt Nam.

Tách doanh nghiệp nhà nước khỏi bộ chủ quản

(Chinhphu.vn) – Các chuyên gia kinh tế bày tỏ quan điểm ủng hộ chủ trương thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và cho rằng, để Ủy ban hoạt động hiệu quả cần quan tâm đến vấn đề nhân sự, đồng thời có cơ chế giám sát từ nhiều phía để bảo đảm công khai, minh bạch và không đi vào “vết xe đổ” của cách làm cũ.

Xuất khẩu điều số 1 thế giới: Vừa mừng, vừa lo

(Chinhphu.vn) - Giá điều thô trong nước lên cao, xuất khẩu điều cũng tăng mạnh về giá trị nhưng cả người trồng điều lẫn doanh nghiệp chế biến xuất khẩu vẫn đang đối mặt với rất nhiều âu lo.

Môi trường kinh doanh năm 2018: Bốn xu hướng nổi bật

(Chinhphu.vn) - Từ những tín hiệu tích cực trong năm 2017, dự báo năm 2018 này sẽ là năm tiếp tục có những chuyển biến lớn đối với môi trường kinh doanh của Việt Nam. Chính phủ đặt ra mục tiêu tham vọng đưa môi trường kinh doanh Việt Nam so sánh được với các nước đứng đầu khu vực ASEAN.

BOT Quảng Trị giảm giá vé cho một số đối tượng

(Chinhphu.vn) - Công ty TNHH BOT Quảng Trị vừa thông báo về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện đăng ký trong khu vực lân cận qua trạm BOT Quảng Trị có hiệu lực từ ngày 25/1.

Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới

(Chinhphu.vn) – Chiều 19/1, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo thông tin về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Việt Nam tiếp tục duy trì các cơ chế đối thoại về quyền con người

(ĐCSVN) – Ngày 18/1, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về quan điểm của Việt Nam đối với việc một số đối tác quan tâm về việc thực hiện quyền con người ở Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Kịp thời động viên, thăm hỏi ngư dân sản xuất trên biển dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

(ĐCSVN) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) vừa có công văn số 415/BNN-TCTS gửi UBND các tỉnh, thành phố ven biển về việc theo dõi hoạt động của tàu cá và động viên, thăm hỏi ngư dân sản xuất trên biển dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Bộ trưởng Bộ GTVT làm rõ các vấn đề về BOT

(Chinhphu.vn) - Tối 18/1, Bộ GTVT đã có buổi họp báo làm rõ các vấn đề liên quan đến những bức xúc của người dân quanh các dự án BOT thời gian vừa qua.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 708
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 708
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77200991