Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã

(ĐCSVN) - Theo Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển Nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), năm 2017, lĩnh vực kinh tế hợp tác nông nghiệp nông thôn đã đạt được được nhiều quả quan trọng, chất lượng hoạt động của nhiều hợp tác xã được cải thiện. Dù vậy, bước sang năm 2018 vẫn còn nhiều khó khăn, tồn đọng cần tiếp tục tháo gỡ.

Muốn bền vững phải tạo dựng ‘nguồn vốn con người’

(Chinhphu.vn) – Nếu chỉ tập trung đổi mới công nghệ mà không quan tâm tích lũy vốn con người, trong 10 năm nữa Việt Nam sẽ có những công nghệ hiện đại nhất nhưng lại không đủ khả năng để hấp thụ, bài toán tăng năng suất lao động vì thế cũng sẽ không được giải đáp.

Gỡ vướng về ‘giấy chứng nhận chất lượng ô tô nhập khẩu’

(Chinhphu.vn) – Theo dự thảo thông tư mới nhất của Bộ Giao thông vận tải, nếu pháp luật nước ngoài cho phép doanh nghiệp sản xuất ô tô tự chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô thì giấy chứng nhận của doanh nghiệp sẽ được chấp nhận tại Việt Nam.

Đề xuất đơn giản TTHC thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định về thủ tục hành chính (TTHC) thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước (KBNN) nhằm cải tiến, đơn giản hóa, chuẩn hóa các TTHC thuộc lĩnh vực KBNN, đảm bảo đáp ứng tốt các yêu cầu quản lý thu, chi NSNN.

Ngành Hải quan ban hành kế hoạch CCHC năm 2018

(Chinhphu.vn) - Với quyết tâm đơn giản hóa thủ tục hải quan một cách triệt để, ngay từ đầu năm 2018, Tổng cục Hải quan đã ban hành Kế hoạch cải cách hành chính năm 2018.

Tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ

(Chinhphu.vn) - Bộ Công an chỉ đạo Công an các địa phương phối hợp với chính quyền cấp cơ sở và cơ quan quân sự đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến việc các cơ sở, điểm thu mua phế liệu, người dân thu gom, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, vật liệu dễ cháy nổ.

Phòng, chống tham nhũng: Cần khẩn trương đổi mới chế độ đăng ký tài sản

(Chinhphu.vn) - Trong giai đoạn hiện nay, để triển khai công tác phòng, chống tham nhũng hiệu quả, một trong những giải pháp cần khẩn trương thực hiện là nghiên cứu, đổi mới chế độ đăng ký tài sản mà trước hết là cần sớm xây dựng, ban hành Luật Đăng ký tài sản.

Đã có bước đột phá KHCN quốc phòng

(Chinhphu.vn) – Năm 2017, Bộ Quốc phòng và Bộ Khoa học và công nghệ (KHCN) đã phối giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn, tạo ra các sản phẩm KHCN hiệu quả, thiết thực;… Nhiều sản phẩm KHCN mới hoàn thành trong năm 2017 đã đóng góp quan trọng cho Bộ Quốc phòng và tiềm lực KHCN của đất nước.

Giải pháp nào cho hơn 40.000 giáo viên thừa theo chương trình mới

(Chinhphu.vn) - Thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, khi thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, tổng số giáo viên thừa của các cấp học so với tổng số giáo viên hiện nay là 40.264 người. Bài toán thừa-thiếu giáo viên vẫn đang khiến ngành giáo dục đau đầu tìm lời giải.

Xăng E5 an toàn cho các loại phương tiện đang lưu hành tại Việt Nam

(ĐCSVN) – Trước thông tin một số người dân vẫn còn e ngại về chất lượng xăng E5, các cơ quan quản lý và nhà khoa học cho rằng, xăng E5 đang được quản lí theo hệ thống tiêu chuẩn của Mỹ và hoàn toàn an toàn cho các loại phương tiện đang lưu hành tại Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 964
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 964
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77199846