Sẻ chia thời 4.0

(Chinhphu.vn) – Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, “lá lành đùm lá rách” không phải là cách duy nhất để chúng ta sẻ chia “chiếc bánh” chung.

Bộ trưởng GTVT: 2018 sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân

(Chinhphu.vn) - Cùng với việc tăng cường áp dụng dịch vụ công trực tuyến, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, liên tục họp đối thoại với doanh nghiệp... Bộ trưởng Bộ GTVT đã có lời hứa sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong năm 2018.

Giải ngân hiệu quả nhưng vẫn bảo đảm kỷ luật ngân sách

(Chinhphu.vn) – Năm 2018, hệ thống kho bạc Nhà nước phải tiếp tục thực hiện nghiêm kỷ cương trong quản lý thu chi ngân sách gắn với việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng chống tham nhũng.

Ta sẽ không kém ai nếu biết vượt trở ngại để cải cách

(Chinhphu.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tập trung vào vấn đề chiến lược, quy hoạch, làm chính sách có tầm nhìn, đồng thời giảm bớt các hoạt động liên quan đến phân bổ vốn. Nếu có khát vọng cải cách, tâm trong sáng, có phương pháp đúng đắn và đoàn kết đồng lòng, tranh thủ thời cơ tốt hơn, chúng ta vẫn sẽ có những bứt phá mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Đột phá mạnh mẽ trong hoàn thiện thể chế và cải cách hành chính ngành xây dựng

(Chinhphu.vn) – Năm 2017 là năm ngành xây dựng đạt kết quả toàn điện trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu phát triển chủ yếu đồng thời có những bước đột phá mạnh mẽ trong công tác xây dựng hoàn thiện thể chế, và cải cách thủ tục hành chính. Qua đó không ngừng nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.

‘Đả thông’ điểm nghẽn để đón 'thời kỳ vàng' của GDP

(Chinhphu.vn) - Đa số chuyên gia đều tỏ ra lạc quan, thậm chí tin rằng nền kinh tế nước ta năm 2018 sẽ có bước phát triển thậm chí còn tốt hơn mức tăng đã được gọi là “thần kỳ” của 2017.

Nhà máy, xí nghiệp vào ca ngay từ đầu năm mới

(Chinhphu.vn) -Ngay từ những giờ phút đầu năm mới, không khí sản xuất đã diễn ra sôi động ở nhiều nhà máy, xí nghiệp với hy vọng một năm đạt nhiều thành công tốt đẹp.

Cơ chế tài chính mới giúp huy động và phân bổ nguồn lực hợp lý hơn

(Chinhphu.vn) – Trong năm 2018, ngành tài chính sẽ nỗ lực triển khai tái cơ cấu thu chi ngân sách theo hướng hợp lý hơn, đồng thời, tăng cường tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Các chính sách tài chính mới, sẽ giúp huy động và phân bổ nguồn lực hợp lý, công bằng hơn, góp phần chống thất thoát, tham nhũng lãng phí.

Giá cả dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 ít biến động

(Chinhphu.vn) - Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ Tài chính đã có báo cáo tình hình giá cả thị trường dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên cơ sở báo cáo của Sở Tài chính các địa phương trên cả nước.

Tháng Giêng trảy hội Xuân

(Chinhphu.vn) - Hội Xuân là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta từ nghìn xưa. Có những lễ hội để tưởng nhớ cội nguồn, có lễ hội để cầu may mắn, an khang và cũng có lễ hội đơn giản chỉ là để gặp gỡ giao duyên.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 851
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 852
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78274622