Quốc hội thảo luận Dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi)

(Chinhphu.vn) – Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 5, chiều 24/5, Quốc hội thảo luận Dự án Luật Cạnh tranh (sửa đổi).

Điều chỉnh tuổi nghỉ hưu; sửa đổi quy định về mức đóng BHXH

(Chinhphu.vn) - Từ năm 2021, thực hiện điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo mục tiêu tăng tuổi nghỉ hưu chung, thu hẹp dần khoảng cách về giới trong quy định tuổi nghỉ hưu; sửa đổi các quy định về mức đóng, căn cứ đóng bảo hiểm xã hội để đạt mục tiêu mở rộng diện bao phủ bảo hiểm xã hội…

‘Hạ nhiệt’ cho đời sống công nhân

(Chinhphu.vn) - Trong cuộc đối thoại của Thủ tướng với công nhân vừa diễn ra ở Hà Nam, tiền điện là một trong những chủ đề “nóng”.

Nghị quyết 28-NQ/TW: Hoàn thiện bộ máy tổ chức thực hiện BHXH

(Chinhphu.vn) – Hoàn thiện bộ máy tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo đúng tinh thần của Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khoá XII Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đợt nắng nóng diện rộng ở miền Bắc và miền Trung kéo dài đến hết 26/5

(Chinhphu.vn) - Đợt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ kéo dài đến hết ngày 26/5, từ ngày 27/5 nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và giảm dần ở các tỉnh miền Trung.

Xây dựng tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến đối với đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh.

Niềm tin của người dân là nguồn lực mạnh mẽ xây dựng đất nước

(ĐCSVN) - Tại phiên thảo luận tổ về tình hình kinh tế-xã hội sáng 22/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc (đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng) nhấn mạnh: Đất nước ta đang chuyển mình. Niềm tin của người dân, của toàn hệ thống chính trị, trong Đảng được nhân lên rất nhiều. Đó là nguồn lực mạnh mẽ để chúng ta xây dựng đất nước.

Tăng lương cơ sở từ ngày 1/7/2018

(ĐCSVN) - Theo Nghị định 72/2018/NĐ-CP quy định mức lương cơ sở đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, từ ngày 1/7/2018, mức lương cơ sở là 1.390.000 đồng/tháng, thay cho mức cũ là 1.300.000 đồng/tháng.

Phải gắn quyền với trách nhiệm người đứng đầu các đặc khu kinh tế

(ĐCSVN) – Theo đại biểu Bùi Sỹ Lợi (Thanh Hóa), Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, chúng ta phải có chế tài, quy định để quản lý cho chặt, gắn quyền với trách nhiệm của người đứng đầu các đặc khu kinh tế. Quyền cao hơn thì trách nhiệm phải lớn hơn!

Đề xuất về trách nhiệm bồi thường của người quản lý DNNN

(Chinhphu.vn) - Bộ Nội vụ đang đề nghị xây dựng Nghị định quy định trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của người quản lý doanh nghiệp, người đại diện phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 670
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 670
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77150361