|
Người dân trả tiền vé tại ga Sài Gòn sáng 1/10. Ảnh: Báo Giao thông |
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, trong ngày đầu tiên mở bán vé tàu Tết Kỷ Hợi 2019, đã có 33.917 lượt đặt chỗ với 78.274 vé đã thanh toán và đang chờ thanh toán. Trong đó, lượng vé đặt online là 69.649.
Ngoài ra, người dân đã mua tại các đại lý của đường sắt 1.239 vé, mua tại cửa vé của các ga thuộc các chi nhánh vận tải của đường sắt 7.386 vé.
8h ngày 1/0, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã tổ chức bán vé rộng rãi cho khách hàng theo đúng kế hoạch qua website www.dsvn.vn, các nhà ga, các điểm, các đại lý bán vé, qua ứng dụng ví điện tử Momo, ứng dụng ViettelPay, qua tổng đài.
Nhằm phục vụ công tác bán vé tàu Tết, Công ty đã phối hợp với các đơn vị liên quan như FPT, VN Post, VIB thành lập tổ chỉ đạo chốt trực tại ga Sài Gòn để hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng trong công tác đặt chỗ, thanh toán tiền và in vé.
Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, lúc cao điểm mở bán (8h), có 14.501 lượt cùng truy cập vào website bán vé của ngành đường sắt, cao hơn so với Tết năm ngoái, nhưng không xảy ra sự cố.
Năm nay, ngoài việc nâng cao chất lượng bán vé tàu Tết qua các ứng dụng công nghệ mới, việc kiểm soát cũng được siết chặt để hạn chế vé giả tại các ga lớn. Theo đó, tại các ga lớn như ga Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng, ngành đường sắt đã lắp cổng soát vé điện tử. Nhân viên các ga cũng được trang bị các thiết bị cầm tay nhằm kiểm soát chéo vé tàu, người đi tàu trong dịp Tết 2019.
Nhằm chống cò mồi chợ đen, đầu cơ vé và ngăn ngừa tiêu cực, ngành đường sắt quy định khi mua vé tàu Tết tại ga, mỗi số thứ tự chỉ được 4 vé và kèm theo giấy tờ tùy thân. Sau khi mua vé tàu Tết, người dân nếu có nhu cầu đổi, trả vé cần thực hiện đổi trả chậm nhất trước 10 giờ tàu chạy với vé cá nhân và đối với vé tập thể phải trả trước 24 giờ tàu chạy, phí khấu trừ cho việc đổi trả khoảng 30% mỗi vé.
Giá vé tàu Tết năm nay được điều chỉnh tăng bình quân 10% so với năm ngoái đối với tàu số chẵn trước Tết và tàu số lẻ sau Tết.
Dịp Tết Kỷ Hợi, ngành đường sắt cũng giảm các toa ghế ngồi cứng vì đã được cải tạo thành toa xe chất lượng cao (bớt được 40 toa), nên chất lượng phục vụ trên tàu sẽ tốt hơn.
BT