Thúc đẩy các giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

(ĐCSVN) - Thời gian vừa qua, các công nghệ cao, công nghệ tiên tiến đã và đang được ứng dụng trong từng khâu hoặc trong cả chuỗi sản xuất để mang lại giá trị gia tăng cao cho sản phẩm nông nghiệp, thúc đẩy xây dựng các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Tuy nhiên, thực tế đóng góp của khoa học và đổi mới công nghệ trong tăng trưởng nông nghiệp vẫn còn hạn chế.

Tri ân người có công: Nỗ lực giải quyết hồ sơ còn tồn đọng

(ĐCSVN) – Vì nhiều lí do, vẫn còn những trường hợp chưa được xác nhận là liệt sỹ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Đây là điều trăn trở và day dứt đối với thế hệ chúng ta, đặc biệt là các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền địa phương các cấp.

Tuổi trẻ cả nước thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

(ĐCSVN) - Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, tiếp nối truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa" cao đẹp của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc đã cùng nhau thắp lên những ngọn nến của sự tri ân và niềm tự hào tại tất cả các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, khu tưởng niệm...

Hãng hàng không mới: Cạnh tranh bằng cả dịch vụ lẫn quy mô

(Chinhphu.vn) – Một hãng hàng không mới sẽ gặp nhiều thách thức bởi đây là ngành có lợi thế kinh tế nhờ quy mô. Điều này có nghĩa khi đã có 2 “ông lớn” đang án ngữ, chiến lược cạnh tranh của hãng mới phải tạo ra lợi thế riêng mới có thể có chỗ trong lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt này.

Tăng cường minh bạch trong xác định xuất xứ hàng hóa

(Chinhphu.vn) - Thông tư số 38/2018/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp đồng thời tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và áp dụng ưu đãi thuế quan theo đúng các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Cộng đồng người Việt Nam tiếp tục hỗ trợ khắc phục sự cố đập thủy điện tại Lào

(Chinhphu.vn) - Trong những ngày qua, cộng đồng người Việt Nam triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp người dân Lào vùng ảnh hưởng sự cố đập thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy sớm ổn định cuộc sống.

Vang mãi bản hùng ca Đường 9

(Chinhphu.vn) – Tối 26/7, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Trị, Cục Chính trị Quân khu 4, Tỉnh đoàn Quảng Trị tổ chức chương trình nghệ thuật “Vang mãi bản hùng ca Đường 9” và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

Hơn nửa triệu máy tính bị phần mềm gián điệp theo dõi

(Chinhphu.vn) - Hệ thống giám sát virus của Bkav vừa phát hiện một loại mã độc gián điệp nằm vùng nguy hiểm BrowserSpy.

ADB hỗ trợ 7 ưu tiên hoạt động trong Chiến lược 2030

(ĐCSVN) – Ngày 26/7, Ban Giám đốc Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt chiến lược tổng thể dài hạn mới (Chiến lược 2030) trong đó xác định tầm nhìn chung của tổ chức và sự đáp ứng chiến lược trước các nhu cầu đang thay đổi của khu vực Châu Á và Thái Bình Dương.

Đẩy mạnh minh bạch hóa trong việc thực hiện xác định xuất xứ hàng hóa

(ĐCSVN) - Thông tư số 38/2018/TT-BTC quy định về xác định xuất xứ hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu giúp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. ĐỒng thời, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, áp dụng ưu đãi thuế quan theo đúng các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 973
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 973
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82108853