Không in mới, đổi thẻ BHYT từ năm 2019

(Chinhphu.vn) - Người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) đã được cấp thẻ theo mã số bảo hiểm xã hội (BHXH) trong năm 2017 và 2018, khi tiếp tục tham gia vẫn được sử dụng thẻ BHYT mà không in đổi thẻ mới.

Dòng vốn ngoại vẫn chảy vào Việt Nam nhiều hơn ra

(Chinhphu.vn) - Vì một số lý do, nhà đầu tư trên toàn cầu bắt đầu có xu hướng rút tiền khỏi các thị trường mới nổi ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, trên TTCK Việt Nam, khối ngoại hiện đang bán ròng, một số quỹ rút vốn, nhưng thống kê cho thấy, dòng vốn ngoại vẫn vào Việt Nam nhiều hơn ra.

Tăng cường hiệu quả hợp tác giữa ngành hải quan và doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Công tác hiện đại hóa ngành Hải quan đến nay đã đạt được những kết quả, bước đầu làm rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa tại cửa khẩu, giảm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo

Trong suốt gần 10 năm triển khai dự án Phát triển năng lượng tái tạo (REDP), hàng chục dự án và các cơ sở đào tạo trong nước đã được hỗ trợ, hưởng lợi để nâng cao năng lực đầu tư, thi công… cũng như đạo tạo nhân lực trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Sửa quy định về kinh doanh dịch vụ đòi nợ

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Tài chính.

5 tháng, cấp hơn 11.000 văn bằng bảo hộ về sở hữu công nghiệp

(ĐCSVN) - Theo Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), trong 5 tháng đầu năm 2018, Cục đã cấp 11.400 văn bằng bảo hộ bao gồm sáng chế, giải pháp hữu ích, kiểu dáng công nghiệp, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2017.

Tạo thuận lợi cho DN trong xác định xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu

(Chinhphu.vn) - Thông tư số 38/2018/TT-BTC do Bộ Tài chính mới ban hành quy định về xác định xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu của doanh nghiệp; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và áp dụng ưu đãi thuế quan theo đúng các cam kết quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Phát động triển lãm tranh biếm họa chủ đề 'Phòng, chống tham nhũng'

(Chinhphu.vn) - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTT&DL) sẽ tổ chức lễ phát động triển lãm tranh biếm họa về chủ đề “Phòng, chống tham nhũng” vào ngày 22/6 tại Hà Nội.

Đề xuất 2 phương án về quản lý lao động, quỹ tiền lương của SCIC

(Chinhphu.vn) – Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hướng dẫn quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với người lao động và người quản lý của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC). Trong đó, đối với quy định về quản lý lao động, xác định quỹ tiền lương kế hoạch, quỹ tiền lương thực hiện, tạm ứng quỹ tiền lương, phân phối tiền lương, tiền thưởng, Bộ đề xuất 2 phương án.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1013
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1013
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76410760