“Chính sách về tín dụng” là "đòn bẩy" để phát triển kinh tế tư nhân

(ĐCSVN) – Thời gian qua, khu vực kinh tế tư nhân đã được gỡ bỏ nhiều rào cản để phát triển, tuy nhiên trên thực tế khu vực này vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Để đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân hơn nữa rất cần những “đòn bẩy”, đặc biệt là những chính sách về tín dụng.

Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án hàng không Tre Việt

(ĐCSVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký Quyết định 836/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Sẽ tạm dừng tăng phí rút tiền ATM 4 ngân hàng lớn

(ĐCSVN) - Sau khi 4 ngân hàng lớn trong hệ thống (Agribank, Vietinbank, BIDV và Vietcombank) thông báo tăng phí rút tiền ATM nội mạng từ ngày 15/7 lên 1.650 đồng/giao dịch (đã bao gồm VAT), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã đề nghị tạm dừng kế hoạch này.

Cảnh báo lũ và sạt lở đất ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên

(ĐCSVN) - Theo báo cáo nhanh ngày 10/7 của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh lên, từ ngày 10/7 đến ngày 12/7 ở các tỉnh từ Quảng Trị đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh.

Bộ Công Thương đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu theo lộ trình

(Chinhphu.vn) – Để bảo đảm kiểm soát các mặt hàng giá cả, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng nếu tăng thuế bảo vệ môi trường thì nên tăng theo lộ trình, với lần đầu tăng khoảng 500 đồng/lít thay vì tăng thêm 1.000 đồng/lít xăng.

EVNNPC: 6 tháng sản lượng điện thương phẩm đạt trên 30,2 tỷ kWh

(Chinhphu.vn) - Sản lượng điện thương phẩm trong 6 tháng đầu năm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) ước đạt trên 30,2 tỷ kWh, tăng 13,32% so với cùng kỳ.

Cần xem xét xây dựng chính sách ưu đãi thuế trong bối cảnh phát triển kinh tế tổng thể

(ĐCSVN) – Trong những năm gần đây, với sự nỗ lực trong công tác quản lý thuế, quản lý các giao dịch liên kết của Chính phủ Việt Nam, nhiều chính sách mới đã được ban hành và có những tác động tích cực nhất định đến hoạt động đầu tư của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Giao lưu trực tuyến “Cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội hướng tới mục tiêu an sinh bền vững”

(ĐCSVN) - Nhằm tuyên truyền Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), đáp ứng yêu cầu của đông đảo bạn đọc, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề “Cải cách chính sách BHXH hướng tới mục tiêu an sinh bền vững”.

Các dự án yếu kém ngành Công Thương chuyển biến tích cực

(ĐCSVN) - Sau hơn một năm triển khai xử lý, 6 nhà máy của ngành Công Thương trước đây có hoạt động sản xuất kinh doanh nhưng thua lỗ thì đến nay đã 2 nhà máy hoạt động có lãi, 4 dự án còn lại đã từng bước giảm lỗ và hoạt động sản xuất kinh doanh dần đi vào ổn định.

Định hướng mới trong ưu đãi đầu tư vào Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Ngày 10/7, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức hội thảo chuyên đề “Ưu đãi đầu tư, giao dịch liên kết: Thực trạng và giải pháp”, nhằm cập nhật và chia sẻ với các DN về những góc nhìn và định hướng của các chính sách ưu đãi đầu tư cũng như thực trạng và giải pháp của giao dịch liên kết tại Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 3148
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 3149
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76359054