Đổi mới phương pháp định giá đất bảo đảm quyền lợi cho người có đất thu hồi

(Chinhphu.vn) - Trong thời gian tới, Chính phủ sẽ chỉ đạo các Bộ ngành nghiên cứu sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2013 và các văn bản hướng dẫn thi hành theo hướng đổi mới nội dung, điều kiện áp dụng phương pháp định giá đất cụ thể để bảo đảm quyền lợi cho người có đất thu hồi.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8

(Chinhphu.vn) - Quy định về liên kết giáo dục với nước ngoài; chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất nông nghiệp; quy định mới về trợ cấp người có công với cách mạng;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 8/2018.

KT-XH những tháng cuối năm: Nhiều thuận lợi, song không ít khó khăn, thách thức

(Chinhphu.vn) – Thảo luận về tình hình kinh tế-xã hội tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, các thành viên Chính phủ cho rằng, trong triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2018 cũng như thời gian tới, đất nước ta có rất nhiều thuận lợi, song cũng có không ít khó khăn, thách thức đan xen phải đối mặt, xử lý.

Thuê tài chính - Giải pháp về vốn trung dài hạn cho DN Việt

(Chinhphu.vn) - Thuê tài chính sẽ là một giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) vượt qua các rào cản tiếp cận vốn, nhất là nguồn vốn trung dài hạn và đặc thù thiếu tài sản bảo đảm cho việc cấp tín dụng của các DN vừa và nhỏ.

Ngoại giao văn hóa: Một trụ cột của nền ngoại giao toàn diện Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đối với ngành ngoại giao, nhiệm vụ chính của ngoại giao văn hóa trong thời gian tới cũng sẽ nằm trong nhiệm vụ tổng thể của cả ngành ngoại giao, đó là phục vụ đắc lực cho mục tiêu phát triển của đất nước.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ báo cáo Chính phủ về kỳ thi THPT quốc gia

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7, thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã báo cáo về tình hình tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 và việc xử lý tiêu cực trong khâu chấm thi ở một số địa phương.

7 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nộp lại hơn 661 tỷ đồng nợ bảo hiểm

(Chinhphu.vn) - Trong 7 tháng đầu năm, cơ quan bảo hiểm xã hội đã tiến hành thanh tra hơn 8.000 doanh nghiệp và phát hiện hàng loạt các sai phạm trong việc đóng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và thu hồi hàng trăm tỷ đồng.

Vụ ‘Út trọc’: Chấn chỉnh công tác nhân sự trong doanh nghiệp quân đội

(Chinhphu.vn) – Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Đinh Ngọc Hệ (Út trọc) 12 năm tù; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng chấn chỉnh việc quản lý hoạt động của các doanh nghiệp làm kinh tế thuộc Bộ Quốc phòng; chấn chỉnh công tác bổ nhiệm cán bộ trong các doanh nghiệp quân đội...

Cục Cảnh sát giao thông bổ sung đường dây nóng

(Chinhphu.vn) - Cục Cảnh sát giao thông vừa thông báo bổ sung số điện thoại di động đường dây nóng 0995.67.67.67 từ hôm nay ngày 01/8.

Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình

(Chinhphu.vn) – Bộ Tư pháp đã ban hành Thông tư 09/2018/TT-BTP quy định Tiêu chí xác định vụ việc trợ giúp pháp lý phức tạp, điển hình. Thông tư có hiệu lực từ ngày 21/8/2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 721
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 721
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77387762