Đẩy mạnh triển khai kế hoạch đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn

(ĐCSVN) - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo để hoàn thành kế hoạch về công tác đào tạo nghề nông nghiệp cho lao động nông thôn năm 2018. Thực hiện cơ cấu đào tạo hợp lý, rà soát, bổ sung chương trình đào tạo nghề phù hợp với chương trình tái cơ cấu, xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Ngành Thuế có nhiều bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính

(ĐCSVN) - Kết quả cải cách hành chính (CCHC) thuế của Việt Nam trong những năm qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận, theo đánh giá kết quả chỉ số nộp thuế của Việt Nam trong Báo cáo môi trường kinh doanh của Ngân hàng Thế giới đã ghi nhận hầu hết các cải cách mà cơ quan thuế Việt Nam đã triển khai.

Nhiều tập đoàn toàn cầu khẳng định cam kết đầu tư, kinh doanh lâu dài tại Việt Nam

(ĐCSVN) - Thủ tướng đề nghị lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu chia sẻ kỳ vọng đối với Chính phủ Việt Nam trong việc tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh; tư vấn cho Chính phủ các ý tưởng đột phá, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, y tế, giáo dục; kế hoạch đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tăng cường hợp tác bảo vệ môi trường và phát triển bền vững

(ĐCSVN) - Tăng cường hợp tác giữa các tổ chức xã hội và các đối tác trong bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, đó là chủ đề của Hội thảo thường niên các tổ chức xã hội năm 2018, tổ chức ngày 12/9 tại Hà Nội.

Cần huy động thêm nguồn lực xã hội cho giáo dục phổ thông

(ĐCSVN) - Tại phiên họp của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH), sáng 12/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có giải trình làm rõ thêm một số vấn đề về chính sách tài chính trong giáo dục phổ thông, miễn học phí, nâng chuẩn đào tạo giáo viên… liên quan đến Dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).

Ứng dụng tốt CNTT giảm thời gian và chi phí tuân thủ của ngành thuế

(Chinhphu.vn) – Kết quả của giải pháp điện tử về khai và nộp thuế điện tử đã tạo sự cách biệt về chi phí tuân thủ thủ tục thuế với các nhóm thủ tục khác và chứng minh rằng xu thế điện tử hóa việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) là tất yếu.

Tăng trưởng công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ là động lực thúc đẩy GDP tăng cao

(Chinhphu.vn) - Trả lời chất vấn của Đại biểu Tạ Văn Hạ (Bạc Liêu) liên quan đến vấn đề tăng trưởng kinh tế, Thủ tướng cho biết, tăng trưởng GDP năm 2017 đạt kết quả tương đối toàn diện, cả 3 khu vực sản xuất chủ yếu của nền kinh tế đều tăng so với năm 2016, đóng góp vào mức tăng trưởng chung. Trong đó, tăng trưởng của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ là điểm sáng và là động lực chủ yếu thúc đẩy GDP tăng cao.

Vinaphone công bố lộ trình chuyển thuê bao 11 số

(Chinhphu.vn) - Thực hiện lộ trình chuyển đổi mã mạng của Bộ TT&TT, Vinaphone cho biết, nhà mạng này sẽ tiến hành chuyển đổi 15 triệu thuê bao 11 số về 10 số trong 5 đêm, từ ngày 15/9 đến 27/9. Mọi thao tác chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động và làm trong đêm để hạn chế mức độ ảnh hưởng tới khách hàng.

Đầu tư tư nhân tại Việt Nam tăng gấp đôi trong 13 năm

(Chinhphu.vn) - Đầu tư từ khu vực tư nhân trong nước tăng gấp đôi vào năm 2015 so với năm 2002, song chỉ chiếm 40% tổng tài chính cho phát triển và tỷ lệ đầu tư tư nhân trên đầu người của Việt Nam vẫn nằm trong nhóm thấp nhất ở khu vực ASEAN.

5 bước trợ giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 09/2018/TT-BLĐTBXH về hướng dẫn quy trình trợ giúp trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1228
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1228
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77233652