Tái cấu trúc nền tài chính quốc gia hướng đến phát triển nhanh, toàn diện và bền vững

(ĐCSVN) – Trong những năm qua, công tác tái cấu trúc nền tài chính quốc gia đã đạt được một số kết quả tích cực, đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng, an ninh, và công bằng xã hội.

Hoàn thiện Nghị quyết về tăng cường đảm bảo TTATGT, chống ùn tắc

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình giao các cơ quan liên quan hoàn thiện dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2018-2021.

Việt Nam và Ngân hàng Thế giới hợp tác đổi mới thủ tục hành chính

(ĐCSVN) - Ngày 20/9 tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ và Ngân hàng Thế giới đã ký văn kiện Khung Đối tác thể hiện mong muốn hợp tác nhằm hiện đại hóa và tăng cường hiệu quả, minh bạch và trách nhiệm giải trình trong công tác điều hành của chính phủ.

Triển vọng xuất khẩu dệt may năm 2019

Ngày 20/9, tại Hà Nội đã diễn ra “Hội thảo Triển vọng xuất khẩu dệt may 2019” do Bộ Công Thương và Hiệp hội thêu đan Tp. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may - thiết bị và nguyên phụ liệu 2018 (HanoiTex 2018).

Hỗ trợ dịch vụ tài chính, bảo hiểm sản lượng điện mặt trời

Ngày 20/9, tại Tp. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK Holdings), Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC) và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức ra mắt BigK - Giải pháp điện mặt trời áp mái đầu tiên tại Việt Nam có bảo hiểm sản lượng điện và hỗ trợ dịch vụ tài chính.

Tín dụng nông nghiệp: Kỳ vọng từ Nghị định 116

(Chinhphu.vn) - Hiện nay tín dụng trong nông nghiệp, nông thôn chiếm khoảng 20% tổng dư nợ, khoảng 1,3 triệu tỷ đồng. Với Nghị định 116/2018/NĐ-CP, tín dụng của lĩnh vực này sẽ có thể được đẩy lên ở mức 22-25% tổng dư nợ.

Từ 2019, tăng thuế môi trường với xăng lên 4.000 đồng/lít

(Chinhphu.vn) - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chiều 20/9 đã thông qua nghị quyết về biểu thuế bảo vệ môi trường.

Cả nước có hơn 10.000 doanh nghiệp lớn

(Chinhphu.vn) – Theo thống kê mới nhất, năm 2017, cả nước có gần 517.900 doanh nghiệp đang tồn tại, tăng 51,6% so với năm 2012, trong đó có 505.000 doanh nghiệp đang hoạt động, có doanh thu, nộp thuế vào ngân sách nhà nước, nhưng chỉ có hơn 10.000 doanh nghiệp lớn.

Số hóa doanh nghiệp - xu hướng tất yếu

(Chinhphu.vn) - Từ vai trò hỗ trợ kinh doanh trong những thập kỷ trước, kỷ nguyên mới với công nghệ số hiện đang trở thành yếu tố quan trọng dẫn dắt xu hướng kinh doanh.

Tạo cơ sở pháp lý cho quản lý thuế hiện đại

(Chinhphu.vn) – Dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét, cho ý kiến tại phiên họp thứ 27 diễn ra vào chiều 20/9.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 644
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 644
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76798818