Bộ NN&PTNT cắt thủ tục, giảm chồng chéo trong kiểm dịch

(Chinhphu.vn) - Bộ NN&PTNT đã xử lý việc chồng chéo giữa kiểm dịch và kiểm tra chất lượng, đồng thời tới đây sẽ cắt giảm danh mục nhiều hàng hóa thuộc đối tượng phải kiểm dịch động vật, kiểm dịch thủy sản.

5 bài học quan trọng và những định hướng mới trong thu hút FDI

(Chinhphu.vn) - Tổng kết 30 năm thu hút FDI cũng là lúc để Việt Nam đưa ra những định hướng mới trong thu hút FDI giai đoạn tới.

Bệnh Dại: Chia sẻ thông điệp, cứu sống tính mạng

(Chinhphu.vn) - Hiện nay, ở Việt Nam bệnh dại còn xuất hiện trên nhiều tỉnh, thành phố. Cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện nhận thức cho cộng đồng, thực hiện các biện pháp phòng chống nhằm giảm thiểu nguy cơ bệnh dại ở người; tăng số điểm tiêm vắc xin và tăng tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ chăm sóc y tế, nâng cao tỷ lệ tiêm vắc xin dại cho đàn chó.

Nâng tầm hợp tác đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, các ý kiến phát biểu tại Hội nghị tổng kết 30 năm đầu tư nước ngoài (ĐTNN) tại Việt Nam là nguồn thông tin tin cậy để Chính phủ xây dựng những chính sách mới, nâng tầm hợp tác ĐTNN thời gian tới.

Cần thiết xây dựng Thông tư điều chỉnh lại giá dịch vụ cảng biển

(Chinhphu.vn) – Việc điều chỉnh khung giá dịch vụ được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp (DN) cảng biển có cơ hội phát triển, tăng nguồn thu cho DN cảng biển để tái đầu tư cơ sở hạ tầng, nộp ngân sách mà không làm tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

“Hạt nhân” nơi biên cương Tổ quốc

(ĐCSVN) - Thường xuyên nêu cao ý thức trách nhiệm, hàng nghìn người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên cả nước đã và đang là những “hạt nhân” trong xây dựng thế trận “Biên phòng toàn dân” tại địa bàn các tuyến biên giới của Tổ quốc.

Biến đổi khí hậu những thách thức đang đặt ra

(ĐCSVN) - Để giảm thiểu thiệt hại và đối phó có hiệu quả với những thách thức về biến đổi khí hậu, Thỏa thuận Paris năm 2015 đã đặt ra mục tiêu tăng cường khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua việc hạn chế tăng nhiệt độ bề mặt trái đất ở mức thấp hơn 2oC.

EuroCham: Môi trường kinh doanh Việt Nam cải thiện đáng kể

(Chinhphu.vn) - Kết quả khảo sát Chỉ số Môi trường Kinh doanh (BCI) do Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (EuroCham) thực hiện vào Quý 2/2018 cho thấy sự lạc quan của cộng đồng doanh nghiệp thành viên khi đánh giá tình hình kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng chủ trì Hội nghị tổng kết 30 năm FDI tại Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Sáng 4/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam với chủ đề “Tầm nhìn và cơ hội mới trong kỷ nguyên mới”.

30 năm đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam Giải bài toán thu hút FDI công nghệ cao

(Chinhphu.vn) – Từ quá trình hơn 30 năm (1987-2017) thu hút và sử dụng nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thể thấy, thu hút công nghệ cao từ nguồn vốn này ngày càng trở nên quan trọng, trở thành định hướng then chốt quyết định đến chất lượng, hiệu quả đối với FDI tại Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 698
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 698
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77182528