Vẫn có Bộ đề xuất thêm điều kiện kinh doanh mới

(Chinhphu.vn) – Vẫn có Bộ đề xuất thêm điều kiện kinh doanh mới trong quá trình rà soát, đề xuất bãi bỏ, sửa đổi các điều kiện kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng.

Người Việt sẽ tiêu thụ nhiều thủy sản hơn

(Chinhphu.vn) - Mức tiêu thụ sản phẩm thủy sản theo đầu người của Việt Nam tăng trưởng hàng năm, năm 2017 đạt khoảng 31kg/người. Khi người dân có mức thu nhập cao hơn, sản phẩm thủy sản tiêu thụ sẽ càng ngày đòi hỏi có chất lượng cao hơn, đồng nghĩa giá trị mặt hàng thủy sản sẽ cao hơn.

Xoá rào cản để kinh tế tư nhân lớn mạnh

(Chinhphu.vn) – Một năm trước, ngày 17/10/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 98 về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 10 của Ban chấp hành Trung ương về phát triển kinh tế tư nhân. Hiện, kinh tế tư nhân tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức khả quan, nhưng vẫn chưa đạt như kỳ vọng, đòi hỏi cần tiếp tục các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa.

Lấp khoảng trống, chấm dứt tình trạng thất thoát khi ”đổi đất lấy hạ tầng”

(Chinhphu.vn) – Nhiều sai phạm trong quá trình thực hiện các dự án Xây dựng-chuyển giao (BT) đã được chỉ ra trong thời gian qua, đặc biệt là trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hạn hẹp. Ông Nguyễn Tân Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Quản lý công sản khẳng định rằng, thanh toán tài sản công cho các nhà đầu tư dự án BT phải thực hiện theo nguyên tắc ngang giá, giá trị tái sản thanh toán áp dụng theo giá thị trường.

Ngành hải quan “chạy nước rút” 3 tháng cuối năm

(Chinhphu.vn)- Tính đến hết tháng 9/2018, tổng thu NSNN của ngành hải quan đạt 225.116 tỷ đồng, đạt 79,54% dự toán, tương đương 76,83% chỉ tiêu phấn đấu, tăng 5,21% so với cùng kỳ 2017.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính Cắt giảm hơn 60% điều kiện kinh doanh lĩnh vực TNMT

(Chinhphu.vn) – 102/163 điều kiện đầu tư kinh doanh (chiếm 62,6%) trong lĩnh vực TN&MT đã được sửa đổi, trong đó bãi bỏ 77 điều kiện, sửa đổi 25 điều kiện; bãi bỏ, đơn giản hóa 9 thủ tục hành chính có liên quan.

Vé tàu Bắc-Nam lại giảm giá

(Chinhphu.vn) - Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ điều chỉnh giá vé tàu, áp dụng từ 10/10 đến hết 26/12.

7.000 tỷ đồng xóa lối đi tự mở qua đường sắt

(Chinhphu.vn) - Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, tổng số lối đi tự mở trên toàn mạng lưới đường sắt lên đến hơn 4.160 vị trí. Trong đó, 625 lối đi công cộng chưa thể rào chắn thu hẹp do là lối đi chính của nhân dân khu vực và có đến 1.338 vị trí là lối đi chính vào nhà dân.

10 năm Chiến lược Biển Việt Nam: Nhiều kết quả đáng ghi nhận

(Chinhphu.vn) - Sau 10 năm thực hiện Chiến lược Biển Việt Nam (2007-2017), 5 lĩnh vực ưu tiên phát triển là khai thác và chế biến hải sản; phát triển kinh tế hàng hải; phát triển du lịch và nghỉ dưỡng biển; tăng xây dựng các khu kinh tế, khu công nghiệp; khai thác, chế biến dầu khí đã đạt một số kết quả nhất định.

Nhiều thách thức trong phát triển thanh toán không dùng tiền mặt khu vực nông thôn

(ĐCSVN) - Trong thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam nói chung đã có nhiều chuyển biến mạnh mẽ. Tuy nhiên, việc phát triển TTKDTM khu vực nông nghiệp, nông thôn còn nhiều hạn chế do đại bộ phận người dân chưa có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ và tiện ích thanh toán hiện đại.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 971
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 971
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77265963