Xây dựng nông thôn mới bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu

Tại hội thảo, các nhà khoa học và chuyên gia cũng đã thảo luận, đưa ra các ý kiến tập trung vào tác động của biến đổi khí hậu đến sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn; rủi ro thiên tai tại các địa phương và các giải pháp phòng chống hiệu quả; những giải pháp trọng tâm để sản xuất nông nghiệp thích ứng với biến đổi khí hậu...

Sức nóng "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018"

(ĐCSVN) – Dự kiến sẽ có khoảng 4.500 người tham gia Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 diễn ra trong khoảng thời gian từ 10/10 đến 01/12.

Chủ động phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân

(ĐCSVN) - Bộ Y tế vừa có khuyến cáo đối với người dân và cộng đồng về công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân trong thời điểm đang giao mùa.

Nhiều hoạt động hướng tới "Ngày vì người nghèo"

Hướng tới "Ngày vì người nghèo" và Tháng cao điểm vì người nghèo (từ 17/10 - 18/11/2018), Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các bộ, ngành sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm biểu dương, ghi nhận các huyện, xã, hộ gia đình điển hình vươn lên thoát nghèo; tiếp tục vận động các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ người nghèo.

Hơn 100.000 vé tàu Tết Nguyên đán được bán thành công

Theo số liệu từ Trung tâm Giải pháp dịch vụ vận tải hành khách (Công ty Giải pháp công nghệ FPT), đối tác quản trị hệ thống vé tàu điện tử của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sau 8 ngày mở bán vé tàu Tết Kỷ Hợi, hơn 100.000 vé đã được bán thành công.

Dấu ấn của học sinh Việt Nam trên đấu trường quốc tế 5 năm qua

(ĐCSVN) – Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), trong 05 năm gần đây, kết quả thi Olympic khu vực và quốc tế của các đoàn học sinh giỏi (HSG) Việt Nam nhìn chung đều đạt cao, trong đó, có nhiều học sinh xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng trong hai năm liền dự thi hoặc đạt điểm cao nhất (thủ khoa) trong kỳ thi Olympic quốc tế.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân phòng bệnh tay chân miệng

(ĐCSVN) - Bệnh tay chân miệng gây ra do các loại vi rút thuộc nhóm đường ruột, gồm có Coxsackie, Echo và các vi rút đường ruột khác, trong đó hay gặp là vi rút đường ruột týp 71 (EV71) và Coxsackie A16. Vi rút EV71 có thể gây các biến chứng nặng và gây tử vong.

Việt Nam - Cuba đẩy mạnh hợp tác về khoa học và công nghệ

(ĐCSVN) – “Đảng Cộng sản Cuba rất ủng hộ việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường Cuba, đặc biệt, trong những vấn đề mà hai nước ưu tiên quan tâm để cùng nhau nghiên cứu, tìm ra giải pháp, nâng cao hiệu quả hợp tác một cách cụ thể hơn”.

Nhiều chuyển biến tích cực sau 5 năm đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo

(ĐCSVN) - Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế, ngành Giáo dục và Đào tạo đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.

Thủ tướng thăm Nhật Bản: Các thỏa thuận đầu tư trị giá 10 tỷ USD

(Chinhphu.vn) – Các giấy phép và thỏa thuận hợp tác đầu tư đạt được trong chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có tổng giá trị xấp xỉ 10 tỷ USD.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 822
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 822
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77409260