Nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước trở thành niềm tự hào của người Việt Nam

(ĐCSVN) - Thông qua Chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2018, đã có nhiều sản phẩm hàng hóa trong nước chinh phục được người tiêu dùng. ​

Doanh nghiệp cần phát huy nội lực để nâng tầm hàng Việt

(ĐCSVN) - Để sản phẩm Việt tiếp tục có chỗ đứng ngày càng vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam cũng như nước ngoài, nhiều chuyên gia cho rằng, các doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và giảm giá thành sản phẩm. Khi đó, sản phẩm hàng hóa của Việt Nam tự khắc sẽ tạo uy tín trên thị trường một cách bền vững.

​Hoá đơn điện tử: đơn giản thủ tục hành chính và giảm chi phí cho doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định về việc áp dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được ban hành đã đánh dấu thêm một bước tiến trong lộ trình chuyển dịch sử dụng hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử (HĐĐT) của Chính phủ, qua đó giúp doanh nghiệp rút ngắn các thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí.

Đảm bảo gỗ, sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu sang EU có nguồn gốc hợp pháp

Cốt lõi của Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU là hệ thống đảm bảo gỗ hợp pháp Việt Nam (VNTLAS), đảm bảo gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam xuất khẩu sang EU là có nguồn gốc hợp pháp bất kể là gỗ khai thác trong nước hay nhập khẩu vào Việt Nam.

Sớm giải quyết vướng mắc trong giám định tư pháp xây dựng

(ĐCSVN) - Theo PGS.TS Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng), Hội nghị là cơ hội tốt để các đại biểu tập trung đánh giá thực trạng, nhận diện và chủ động đưa ra một số giải pháp, đề xuất liên quan công tác giám định tư pháp xây dựng, quy trình chuẩn về giám định tư pháp xây dựng...

Thống nhất xây dựng khung khổ kết quả Kế hoạch tổng thể của Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN 2025

(ĐCSVN) - Cuộc họp lần thứ 17 của Ủy ban Thúc đẩy và Bảo vệ quyền phụ nữ và trẻ em ASEAN (ACWC) đã diễn ra thành công với việc thống nhất xây dựng khung khổ kết quả Kế hoạch tổng thể của Cộng đồng Văn hoá – Xã hội ASEAN 2025 và Khung khổ kết quả và Hệ thống giám sát, đánh giá Kế hoạch công tác ACWC 2016-2020.

Chung tay cải thiện bình đẳng giới trên môi trường mạng

(ĐCSVN) - Nhằm tăng tính đại diện của phụ nữ trên Wikipedia và tăng cường bình đẳng giới trong môi trường mạng và trong xã hội, Bộ Ngoại giao Thụy điển và Wikipedia khởi xướng chiến dịch nhằm cải thiện tính đại diện của phụ nữ trên Wikipedia.

Liên thông các thủ tục hành chính đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú

(ĐCSVN - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.

Hoá đơn điện tử: Đơn giản thủ tục, giảm chi phí cho doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Thuế vừa tổ chức họp báo thông tin về các quy định hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP. Việc áp dụng hóa đơn điện tử được đánh giá là giúp doanh nghiệp rút ngắn các thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí.

Thêm một ứng dụng gọi xe do người Việt sáng lập

(Chinhphu.vn) - ABER - ứng dụng kết nối giữa người dùng và tài xế, được những người Việt trẻ tự tin, sáng tạo và đầy nhiệt huyết sáng lập nhằm kết nối nhu cầu đi lại, vận chuyển và hướng dẫn du lịch du khách cả trong nước và nước ngoài tại Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 951
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 951
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77121241