Xuất khẩu gạo tăng hơn 14% giá trị

(Chinhphu.vn) - Bộ NN&PTNT cho biết khối lượng xuất khẩu gạo 10 tháng đạt 5,2 triệu tấn với kim ngạch 2,6 tỷ USD, tăng 1,7% về khối lượng và 14,1% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017.

Nhảy 19 bậc, khởi sự kinh doanh vẫn xếp 104 toàn cầu

(Chinhphu.vn) – Chỉ số khởi sự kinh doanh của Việt Năm tăng 19 bậc trong năm nay, nhưng vẫn xếp thứ 104 toàn cầu trên bảng xếp hạng của Ngân hàng Thế giới và theo chuyên gia, nhiều cơ quan vẫn “ngồi chờ cải cách”.

EVN: Tổng thời gian mất điện khách hàng giảm 24,32% so với cùng kỳ

(Chinhphu.vn) – Những nỗ lực trong công tác đầu tư xây dựng, quản lý vận hành hệ thống lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tiếp tục gặt hái những kết quả nổi bật, đặc biệt là nâng cao các chỉ số điện tin cậy cung cấp điện với tổng thời gian mất điện bình khách hàng quân (SAIDI) giảm tới 24,32% so với cùng kỳ năm 2017.

Xu hướng sử dụng công nghệ trong ngành bán lẻ hiện đại

(Chinhphu.vn) - Ngành bán lẻ hiện đại cần sự kết nối với nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng cần sự thuận tiện trong quá trình mua sắm thì việc chuyển đổi dần các nhà bán lẻ hiện đại thành các công ty công nghệ không phải là câu chuyện của tương lai.

Việt Nam - Cuba phấn đấu thương mại hai chiều đạt mức 500 triệu USD

(ĐCSVN) - Chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cộng hòa Cuba Miguel Mario Diáz Canel Bermúdez diễn ra trong bối cảnh quan hệ truyền thống đặc biệt giữa hai nước tiếp tục được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại thuộc Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khẩn trương khắc phục các tồn tại và triển khai các công việc còn lại thuộc Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Bộ Tài chính bãi bỏ một số chính sách thuế xuất, nhập khẩu

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 95/2018/TT-BTC bãi bỏ một số Thông tư trong lĩnh vực thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu.

Cần quy định thời gian thử thách đối với người được đặc xá

(ĐCSVN) - Dự thảo Luật Đặc xá (sửa đổi) cũng như luật hiện hành chưa có quy định về thời gian thử thách đối với người được đặc xá. Việc thử thách đối với người được đặc xá là cần thiết, đảm bảo tính răn đe, giáo dục của pháp luật.

Thực hiện BHXH bắt buộc với lao động nước ngoài theo lộ trình

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 1/12/2018, chủ sử dụng lao động sẽ bắt đầu thực hiện bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc đối với người lao động nước ngoài tại Việt Nam. Các chế độ dài hạn như hưu trí, tử tuất… lộ trình đến năm 2022 mới bắt đầu thực hiện.

Giá xăng đồng loạt giảm mạnh

(ĐCSVN) - Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giảm mạnh giá xăng kể từ 15h hôm nay (6/11). Cụ thể, xăng E5RON92 giảm 1.082 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.138 đồng/lít.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 846
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 846
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77016286