Biến cam kết thành hành động chống ‘ô nhiễm trắng’

(Chinhphu.vn) – Chủ đề Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới năm 2023 nhấn mạnh việc biến các cam kết thành hành động thực tiễn, áp dụng rộng rãi các giải pháp giảm thiểu nhựa, đặt mục tiêu ngăn chặn xu hướng gia tăng ô nhiễm, suy thoái môi trường.

UBCKNN nêu giải pháp thúc đẩy phát triển TTCK lành mạnh, bền vững

(Chinhphu.vn) – Kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường chứng khoán (TTCK) nói riêng trong năm 2023 vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Để bảo đảm sự vận hành liên tục, thông suốt, ổn định, minh bạch của TTCK, đồng thời thúc đẩy thị trường phát triển theo hướng bền vững, an toàn, minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư cần tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ.

Nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thủy sản

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 643/QĐ-TTg ngày 5/6/2023 phê duyệt Đề án nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thủy sản nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững ngành thủy sản trong bối cảnh hội nhập quốc tế, góp phần đạt được các mục tiêu của Chiến lược phát triển thủy sản Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

37,48% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia bảo hiểm xã hội

(ĐCSVN) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, 5 tháng đầu năm 2023, công tác thu và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN đạt và tăng so với cùng kỳ năm 2022 với khoảng 17,47 triệu người tham gia BHXH, chiếm 37,48% lực lượng lao động trong độ tuổi.

Bổ sung quy định xử lý khi tổ chức tín dụng có sự cố

(ĐCSVN) - Chính phủ đề xuất bổ sung quy định về các biện pháp xử lý khi có sự cố rút tiền hàng loạt để đảm bảo có cơ chế ứng phó kịp thời khi phát sinh trường hợp này.

Gỡ vướng mắc để chủ hộ kinh doanh cá thể có lương hưu

(Chinhphu.vn) – Các chủ hộ kinh doanh cá thể tham gia BHXH đều có mong muốn được giải quyết chế độ chính sách BHXH nên cơ chế chính sách cần có sự thay đổi linh hoạt, kịp thời, phù hợp với thực tiễn phát sinh; cần giải quyết đúng nguyên tắc của BHXH là đóng-hưởng, nghĩa là chủ hộ đã đóng BHXH bắt buộc phải được hưởng đầy đủ quyền lợi.

Các bước thực hiện gia hạn đăng kiểm tự động cho ô tô

(Chinhphu.vn) - Không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm xếp hàng, chờ đợi… từ ngày 3/6 xe ô tô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải có thể tự tra cứu thông tin và in giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định.

Tăng trưởng kinh tế có thể tích cực hơn trong quý II

(Chinhphu.vn) - Phát biểu tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 (ngày 3/6), Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, kinh tế vĩ mô tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2023 cơ bản được giữ ổn định; sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, doanh nghiệp, thu hút FDI, thị trường bất động sản tiếp tục chuyển biến bước đầu, có thể là tín hiệu tích cực tạo đà cho sự phục hồi trong thời gian tới.

Ngành thuế tăng cường phối hợp ngăn chặn buôn bán hoá đơn

(Chinhphu.vn) – Thời gian qua, công tác quản lý hóa đơn đã được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Tài chính quan tâm sát sao, tuy nhiên vẫn còn tình trạng buôn bán hóa đơn, trục lợi tiền thuế của ngân sách nhà nước (NSNN). Trước thực trạng đó, để hạn chế, ngăn chặn tình trạng buôn bán hóa đơn không hợp pháp, cần sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan chức năng.

Chính thức chuyển bệnh COVID-19 chuyển từ nhóm A sang nhóm B

(Chinhphu.vn) – Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vừa thống nhất chuyển bệnh COVID-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A (các bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm) sang nhóm B (các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm).
Trang 172 trong 2318 << < 165 166 167 168 169 170 171 172 173 174 175 176 177 178 179 390 770 1160 1550 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 937
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 937
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77262470