Khai thác tối đa lợi thế phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đến năm 2020

(ĐCSVN) - Thống kê cho thấy, có 40 doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC), sản xuất sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật được cấp giấy chứng nhận còn hiệu lực gồm 12 doanh nghiệp lĩnh vực trồng trọt, 19 doanh nghiệp lĩnh vực thủy sản và 09 doanh nghiệp lĩnh vực chăn nuôi.

Phấn đấu 100% xã có tổ tiết kiệm và vay vốn của thanh niên

(ĐCSVN) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của thanh niên đồng thời khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên, trong giai đoạn 2018-2022, Trung ương Đoàn tập trung hỗ trợ thanh niên làm kinh tế.

Tận dụng cơ hội từ CPTPP: Đẩy mạnh cải cách thể chế

(ĐCSVN) - Trong bối cảnh kinh tế hội nhập, những cơ hội từ CPTPP càng quý giá... Các cam kết tiêu chuẩn cao của nền thương mại hiện đại sẽ là động lực và áp lực để đẩy nhanh tiến trình cải cách, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, cải thiện môi trường kinh doanh và thúc đẩy cạnh tranh.

Người tham gia BHXH, BHYT được đảm bảo quyền lợi trong mọi trường hợp

(Chinhphu.vn) – Trong mọi trường hợp, quyền lợi người tham gia BHXH, BHYT luôn được đảm bảo theo quy định pháp luật. Người lao động không nên nghe theo những tin đồn thất thiệt để từ đó chịu thiệt thòi khi rút khỏi lưới an sinh.

Kháng kháng sinh đã trở thành mối đe dọa hàng đầu

(Chinhphu.vn) – Kháng kháng sinh đã trở thành một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu. Năm 2018, với khẩu hiệu “Kháng sinh: Sử dụng có trách nhiệm”, Việt Nam thực hiện cách tiếp cận mới trong truyền thông, nâng cao nhận thức về kháng kháng sinh.

10 năm qua, không có kháng sinh mới được tìm ra

(Chinhphu.vn) - Tình trạng kháng thuốc kháng sinh đang là nỗi lo chung của cả thế giới. Tốc độ nghiên cứu và bào chế thuốc kháng sinh thế hệ mới hiện không kịp so với mức độ gia tăng của các vi khuẩn kháng thuốc.

Ứng dụng phần mềm mạng y tế cộng đồng trong khám chữa bệnh

(Chinhphu.vn) - Phần mềm mạng y tế cộng đồng sẽ hỗ trợ nhà quản lý và người dân thực hiện việc giám sát, lựa chọn các cơ sở hành nghề y, dược; giúp người dân tra cứu thông tin, biết rõ hơn về từng cơ sở khám chữa bệnh (KCB), kinh doanh dược trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ.

Mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH để tính lương hưu

(Chinhphu.vn) - Tiền lương đã đóng BHXH để làm căn cứ tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH đối với người lao động thuộc đối tượng thực hiện chế độ tiền lương do Nhà nước quy định mà đã tham gia BHXH trước ngày 1/1/2016, được điều chỉnh theo mức lương cơ sở tại thời điểm hưởng chế độ hưu trí.

Sẽ xây dựng hệ thống thông tin ATTP thống nhất cho cả nước

(Chinhphu.vn) – Xây dựng một hệ thống thông tin an toàn thực phẩm không chỉ phục vụ công tác quản lý mà quan trọng hơn là huy động cả cộng đồng cùng tham gia vào đánh giá, nhận diện, nhân rộng những mô hình tốt, đấu tranh, lên án các tổ chức, cá nhân sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không an toàn.

Từ 16/11, chuyển mạng giữ nguyên số di động

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/11 tới đây, 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (Mobile Number Portibility - MNP) cho khách hàng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 678
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 678
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76862145