Không để ‘tham nhũng vặt’ làm phiền lòng người dân

(Chinhphu.vn) - Sáng 23/11, tiếp xúc cử tri tại quận Lê Chân, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng tham nhũng vặt còn là vấn đề nhân dân rất kêu ca, gây phiền lòng người dân. Đây là thói xấu phải lên án, giám sát, có biện pháp kiên quyết để người dân yên tâm.

Đừng e ngại lắng nghe và thay đổi

(Chinhphu.vn) - Không khó để nghe thấy thông tin ở chỗ này, chỗ kia về những lứa học sinh trở thành “chuột bạch” trong một số chương trình thí điểm giáo dục chưa mang lại kết quả mong đợi. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng một hệ thống phương pháp và nội dung giảng dạy có thể nhiều năm liền trên diện rộng nên được xem là ưu việt trong khi khoa học công nghệ phát triển rất nhanh.

Nữ đủ 30 năm đóng BHXH mới hưởng lương hưu 75%

(Chinhphu.vn) - Khi lao động nữ đủ tuổi về hưu theo quy định và có thời gian đóng BHXH từ 30 năm trở lên thì mức lương hưu hàng tháng sẽ là 75%.

Yêu cầu công khai giấy xác nhận đủ điều kiện môi trường trong nhập khẩu phế liệu

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản số 6352/BTNMT-CNTT đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Sở Tài nguyên và Môi trường đẩy nhanh việc triển khai cơ chế một cửa quốc gia và công khai Giấy xác nhận đủ điều kiện về bảo vệ môi trường trong nhập khẩu phế liệu làm nguyên liệu sản xuất.

Nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ mới

(ĐCSVN) – 150 doanh nghiệp với 200 gian hàng đến từ 15 quốc gia có nền khoa học kỹ thuật nông nghiệp cao của thế giới và Việt Nam đã quy tụ về triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị và công nghệ nông – lâm – ngư – nghiệp (Vietnam Growtech 2018).

Nghiên cứu áp dụng mô hình tiết kiệm nhà ở phù hợp với Việt Nam.

(ĐCSVN) - Việc tham khảo mô hình tiết kiệm nhà ở của các nước trên thế giới để áp dụng phù hợp với điều kiện Việt Nam là hết sức cần thiết. Đây là cơ hội quý để các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan tìm hiểu, nghiên cứu áp dụng mô hình tiết kiệm nhà ở phù hợp với Việt Nam.

Đề xuất mới về cho vay bằng ngoại tệ đối với khách vay là người cư trú

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 24/2015/TT-NHNN quy định cho vay bằng ngoại tệ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với khách hàng vay là người cư trú.

Tăng cường công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ

(Chinhphu.vn) - Trong 3 ngày từ 20-22/11, tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội nghị toàn quốc về công tác quản lý rừng đặc dụng, phòng hộ năm 2018.

Sửa quy định quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực bảo vệ thực vật

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 231/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí trong lĩnh vực bảo vệ thực vật; Thông tư 285/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý phí, lệ phí trong công tác thú y; Thông tư 286/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Phòng, chống thiên tai bằng khoa học công nghệ

(Chinhphu.vn) – Các nhà khoa học đã cùng chia sẻ thông tin về ứng dụng khoa học công nghệ giảm nhẹ rủ ro thiên tai, giới thiệu những mô hình cảnh báo, phòng chống thiên tại hiệu quả… tại diễn đàn “Khoa học công nghệ phục vụ ứng phó thiên tai” do Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam tổ chức ngày 22/11.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 584
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 584
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77203756