Chuẩn bị tổng kết Nghị quyết TW5 tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại cuộc họp Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã về việc tổng kết Nghị quyết Trung ương 5 Khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể.

EU hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch năng lượng “từ nâu sang xanh”

(Chinhphu.vn) - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam (EU) cam kết hỗ trợ Việt Nam chuyển dịch sang năng lượng sạch, đồng thời đảm bảo tất cả người dân được tiếp cận với năng lượng có giá cả hợp lý để tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

Chuẩn hóa hệ thống xét nghiệm để đẩy nhanh tiến độ liên thông BV

(Chinhphu.vn) - Thực hiện liên thông kết quả xét nghiệm giữa các bệnh viện (BV), số lượng xét nghiệm sẽ giảm đáng kể. Điều này sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc cho người bệnh, đồng thời cũng giảm quá tải BV.

Trung Bộ mưa dông mạnh, Bắc Bộ hanh khô

(Chinhphu.vn) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông trên cao, nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong khi đó Bắc Bộ thời tiết hanh khô.

Đảm bảo điều kiện làm việc, minh bạch thu nhập cho lao động khi tham gia CPTPP

(Chinhphu.vn) – Việc tham gia các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới đặt ra những yêu cầu nghiêm ngặt về các tiêu chuẩn lao động, trong đó có các quy định về điều kiện làm việc, sự minh bạch về tiền lương và các vấn đề khác. Các doanh nghiệp khi hội nhập sẽ phải đảm bảo phân chia thu nhập của người lao động hài hòa. Như vậy, người lao động sẽ có cơ hội hưởng lợi nhiều hơn.

Nhiều chính sách đầu tư bảo vệ và phát triển rừng

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 156/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp. Trong đó, Nghị định quy định rõ những chính sách đầu tư bảo vệ và phát triển rừng của Nhà nước.

Tiếp thu vấn đề báo nêu trong xây dựng chính sách dân tộc

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Ủy ban Dân tộc nghiên cứu, tiếp thu phản ánh của báo điện tử VTV.vn trong quá trình xây dựng chính sách dân tộc thời gian tới.

Nhu cầu 150 tỷ USD năm 2030 cho ngành điện: Liệu có khả thi?

Chinhphu.vn) – Một con số đáng lưu ý mà ông Ousmane Dione, Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank) đưa ra tại Hội nghị Cấp cao Nhóm đối tác năng lượng Việt Nam lần thứ hai, diễn ra chiều 26/11 là: Nếu như năm 2010 trở lại đây Việt Nam đầu tư hơn 80 tỷ USD vào sản xuất, truyền tải và phân phối điện thì đến năm 2030 Việt Nam sẽ cần đến 150 tỷ USD cho ngành năng lượng này để đáp ứng nhu cầu điện của người dân.

Thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp

(ĐCSVN) - Theo Bộ Khoa học và Công nghệ, thời gian qua, cùng với sự phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ đã có đóng góp quan trọng trong việc tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, cải thiện chất lượng nông lâm sản, góp phần triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Viên chức thuộc đối tượng phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp

(Chinhphu.vn) - Trước năm 2002, ông Lê Văn Tiên (tỉnh Quảng Nam) là kế toán của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Đức, được cử đi học lớp quản lý nhà nước 3 tháng tập trung. Năm 2003, ông được chuyển sang ngạch chuyên viên 01003, hệ số lương 4,98 và tiếp tục làm việc tại Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 867
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 867
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77211093