5 đối tượng được BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh từ ngày 1/12

(ĐCSVN) - Từ ngày 1/12/2018, Nghị định 146/2018/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) có hiệu lực với khá nhiều điểm mới nhằm bảo đảm tính công bằng trong chính sách BHYT.

Kim ngạch xuất khẩu hàng chủ lực tiếp tục tăng

(Chinhphu.vn) – Tổng cục Thống kê cho biết, tính chung 11 tháng năm 2018, kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực tiếp tục tăng so với cùng kỳ năm trước.

Chủ động ứng phó với phòng vệ thương mại

(Chinhphu) – Trước áp lực từ các vụ kiện phòng vệ thương mại, sự chủ động của doanh nghiệp sẽ là yếu tố quyết định để đối mặt và đứng vững trên thị trường.

Xây dựng phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý phế liệu nhập khẩu

(Chinhphu.vn) - Nhằm giúp doanh nghiệp (DN) nhập khẩu xác định được số lượng phế liệu còn được phép nhập khẩu theo hạn ngạch, Tổng cục Hải quan xây dựng phần mềm quản lý phế liệu DN.

VPA/FLEGT: Cuộc chơi sòng phẳng của ngành công nghiệp gỗ Bài 1: Nguyên liệu gỗ: Không còn “hàng chợ”

(Chinhphu.vn) – Sản xuất đồ gỗ nội địa và xuất khẩu hiện nay đã dùng nguồn nguyên liệu là “gỗ sạch”. Kết quả này có được bắt nguồn từ chính sách đóng cửa rừng tự nhiên và yêu cầu truy xuất nguồn gốc nguyên liệu gỗ.

Sản lượng hàng hoá của DN Việt Nam tăng gần chạm kỷ lục

(Chinhphu.vn) – Sự cải thiện các điều kiện kinh doanh là lực đẩy mạnh mẽ cho hoạt động của các DN trong lĩnh vực sản xuất ở Việt Nam trong tháng 11 thể hiện qua số lượng đơn hàng mới tăng mạnh và nhanh, tồn kho hàng mua và hàng thành phẩm ở mức kỷ lục khi các công ty chuẩn bị cho khối lượng đơn hàng sắp tới, việc làm cũng tăng ở mức cao .

Hỗ trợ người dân tiếp cận thông tin tài chính nhanh chóng, thuận tiện

(Chinhphu.vn) - Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa ký Quyết định số 2239/QĐ-BTC ban hành Quy chế cung cấp thông tin cho công dân thuộc phạm vi, trách nhiệm của Bộ Tài chính, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin một cách chủ động, nhanh chóng và thuận tiện.

Thu ngân sách Nhà nước đạt 87,9% dự toán năm

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng thu ngân sách Nhà nước từ đầu năm đến thời điểm 15/11 ước tính đạt 1.160,1 nghìn tỷ đồng, bằng 87,9% dự toán năm.

Cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Kỷ Hợi 2019

(Chinhphu.vn) - Để chủ động kiểm soát tình hình, phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia ban hành Kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ ngày 1/12/2018 đến ngày 28/2/2019.

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2018

(Chinhphu.vn) - Thêm đối tượng được miễn học phí; quy định mới về mức đóng bảo hiểm y tế; điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ nghỉ hưu từ 2018-2021; chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2018.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 960
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 960
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429647