Bảo đảm cho công tác quản lý thuế được thực hiện hiệu quả hơn

(Chinhphu.vn) - Những vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật Quản lý thuế (sửa đổi) được Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét, cho ý kiến tại phiên họp thứ 31 diễn ra vào sáng 21/2.

Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp cần được tiếp tục chỉnh sửa hoàn thiện

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/2, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp tổ chức “Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp Dự thảo Luật sửa đổi Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp”.

Không 'làm đẹp' số liệu thống kê khu vực kinh tế chưa được quan sát

(Chinhphu.vn) - Ngày 20/2, Tổng cục Thống kê đã tổ chức họp báo về Đề án thống kê khu vực kinh tế chưa được quan sát, theo đó nêu rõ mục đích là nhằm phản ánh đầy đủ, toàn diện phạm vi, quy mô nền kinh tế. Đồng thời khẳng định, việc thống kê là khách quan độc lập, với sự đánh giá của tổ chức quốc tế, từ đó có số liệu tốt phục vụ cho hoạt động điều hành của Chính phủ.

Xem xét dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công

(Chinhphu.vn) - Tại phiên họp thứ 31 diễn ra vào sáng 21/2, UBTVQH đã nghe báo cáo và thảo luận về những vấn đề còn có ý kiến khác nhau của dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đầu tư công.

Chủ động ứng phó vụ xuân ấm

(Chinhphu.vn) - Theo Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tình hình thời tiết vụ Đông Xuân 2018-2019 các tỉnh phía Bắc thời gian qua cũng như dự báo thời gian tới sẽ tiếp tục có diễn biến phức tạp, cực đoan.

Không thể mặc kệ hoặc cấm kinh tế chia sẻ

(Chinhphu.vn) - “Cách tiếp cận là tạo điều kiện ra đời, phát triển chứ không thể mặc kệ hoặc là không làm được thì cấm”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nêu quan điểm. Hiện, các Bộ đang xây dựng các quy định để điều chỉnh từng lĩnh vực riêng lẻ của kinh tế chia sẻ, thay vì một nghị định hay luật quy định chung.

Chuẩn mực quốc tế 'chắp cánh' hàng Việt

(Chinhphu.vn) - Chính các nhà sản xuất, kinh doanh phải tự ý thức được thị trường mục tiêu cho sản phẩm của mình để có định hướng “theo đuổi” bộ tiêu chuẩn phù hợp.

6 giải pháp thực hiện đề án thống kê khu vực kinh tế chưa quan sát

(ĐCSVN) - Việc thực hiện Đề án thống kê kinh tế chưa được quan sát góp phần nâng cao chất lượng thông tin thống kê, phản ánh sát thực và đầy đủ hơn về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước.

Quyết tâm hoàn thành một số đoạn cao tốc Bắc-Nam vào năm 2020

(Chinhphu.vn) - Kết luận Hội nghị triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc-Nam, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh, Chính phủ khẳng định quyết tâm trong việc triển khai đầu tư xây dựng một số đoạn trên tuyến cao tốc Bắc-Nam trong thời gian ngắn nhất, đạt chất lượng cao nhất. Không để công tác GPMB làm ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

Bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn cho NHNN và 5 địa phương

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ quyết định bổ sung 218,446 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn nước ngoài giai đoạn 2016-2020 và năm 2018 cho các bộ, ngành và địa phương.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 553
    • Thành viên Thành viên 2
    • Tổng Tổng 555
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76744856