Fitch Ratting xác nhận xếp hạng tín nhiệm của EVNNPT

(Chinhphu.vn) - Mức xếp hạng tín nhiệm của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) được Fitch Ratings công bố ngày 10/4 vừa qua khẳng định thêm tình hình tài chính vững mạnh của các công ty thuộc ngành điện Việt Nam.

Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về DA đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Phải xin phép khi sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng

(ĐCSVN) – Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khi người dân đang tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng gây bức xúc dư luận.

Lấp khoảng trống trong quản lý bệnh không lây nhiễm tại tuyến xã

(Chinhphu.vn) – Các bệnh không lây nhiễm đang được xác định là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam, trong khi các bệnh này hoàn toàn có thể được quản lý và điều trị tốt tại tuyến y tế cơ sở. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh này đang được quản lý tại y tế tuyến xã vẫn còn hạn chế. Để lấp khoảng trống này, ngành y tế và các địa phương tập trung vào 4 nhóm giải pháp trọng tâm.

Cần có chế tài, quy định mạnh hơn trong giảm tác hại của rượu, bia

(Chinhphu.vn) – Tại phiên họp thứ 33 diễn ra vào sáng 12/4, Ủy ban thường vụ Quốc hội (UBTVQH) đã xem xét, cho ý kiến về dự án Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

DN kêu khó về quy định formaldehyde: Bộ Công Thương lên tiếng

(Chinhphu.vn) – Cho tới nay, mới có một tỷ lệ rất nhỏ các lô hàng không đáp ứng quy chuẩn formaldehyde và Bộ Công Thương cũng đang tổ chức các đoàn kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý nếu phát hiện tiêu cực, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN).

Vì sao nhiều startups ngại xác lập quyền sở hữu trí tuệ?

(Chinhphu.vn) - Thủ tục đăng ký sở hữu trí tuệ rất phức tạp, khó tiếp cận, khó hiểu, phải chờ đợi lâu và… tốn tiền là những lý do khiến nhiều startups không thích xác lập quyền sở hữu trí tuệ, kể cả các doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại Việt Nam.

Đề xuất sớm thành lập Hiệp hội Nước mắm truyền thống

(Chinhphu.vn) - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có báo cáo gửi Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường – Quốc hội về hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn quản lý sản xuất nước mắm.

Khẳng định sự minh bạch của tôm Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Sau 13 năm tôm Việt Nam ứng phó với rào cản thuế chống bán phá giá của Mỹ, ngày 10/4, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã chính thức công bố mức thuế chống bán phá giá sơ bộ cho tôm Việt Nam trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 13 (POR13), với 31 doanh nghiệp được hưởng mức thuế 0%.

Hưởng BHXH một lần: Không phân biệt địa bàn đóng – hưởng

(Chinhphu.vn) – Bà Lê Thị Ngọc Tuyết làm tại một công ty may ở tỉnh Bình Thuận nhưng đăng ký BHXH ở tỉnh Ninh Thuận. Hiện bà Tuyết lấy chồng và chuyển hộ khẩu về nhà chồng. Bà Tuyết hỏi, bà cần làm thủ tục hưởng BHXH một lần như thế nào?
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 942
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 942
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 82105260