Trách nhiệm của ngành giáo dục trong thực hiện Bảo hiểm y tế học sinh

(ĐCSVN) - Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế được Quốc hội thông qua ngày 13/6/2014, có hiệu lực từ 01/01/2015, quy định rõ: Bảo hiểm y tế là hình thức bảo hiểm bắt buộc toàn dân, trong đó học sinh, sinh viên (HSSV) là nhóm được ngân sách nhà nước hỗ trợ mức đóng.

Kiểm tra việc thu phí tại 11 trạm BOT

(Chinhphu.vn) - Việc kiểm tra, giám sát việc thu phí tại 11 trạm BOT trên toàn quốc phải hoàn thành trong quý II tới.

Tiếp tục củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Tiếp tục củng cố nền tảng kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn Châu Phi; kiên quyết xử lý những hành vi làm sai lệch bản chất của lễ hội;... là những nội dung quan trọng tại Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2/2019.

Truy tố 3 bị can vụ nâng điểm thi tại Hòa Bình

(Chinhphu.vn) - Liên quan đến vụ án can thiệp, nâng điểm trắc nghiệm trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia tổ chức tại tỉnh Hòa Bình, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, đề nghị truy tố 3 bị can về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Dừng công bố dự thảo tiêu chuẩn về nước mắm

(Chinhphu.vn) - Sau khi Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia TCVN-12607:2019 về nước mắm có nhiều ý kiến từ các bên liên quan, Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định tạm dừng dự thảo này để lấy thêm ý kiến đóng góp.

Kiên quyết đưa ra khỏi ngành Giáo dục những trường hợp vi phạm nghiêm trọng đạo đức

(ĐCSVN)- Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký công văn số 924/BGDĐT-NGCBQLGD gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường chỉ đạo, khắc phục tình trạng vi phạm đạo đức nhà giáo.

Không để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thống

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu kỹ các ý kiến của các tổ chức, hiệp hội về tiêu chuẩn cho nước mắm, tổ chức đối thoại tạo thống nhất, bảo đảm sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng và không để ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống.

Nâng cao kiến thức pháp luật, chuyên môn cho bác sĩ nước ngoài

(Chinhphu.vn) - Đây là lần đầu tiên Sở Y tế TPHCM tổ chức lớp học đào tạo cho bác sĩ người nước ngoài đang hành nghề tại thành phố.

Giá vé tàu hỏa giảm tới 50% khi mua sớm, mua nhiều

(Chinhphu.vn) - Các doanh nghiệp Đường sắt đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé tàu tập thể trong năm 2019, cao nhất đến 12% đối với vé tập thể và 50% đối với vé cá nhân.

Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng của ngành Tài chính

(Chinhphu.vn) - Để triển khai thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng, các đơn vị thuộc Bộ Tài chính phải rà soát, xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật để qui định chi tiết và hướng dẫn, triển khai thực hiện Luật; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến Luật...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 789
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 789
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76742259