Thủ tục cho lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước

(ĐCSVN) – Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, ngày 31/03/2019 là thời hạn cuối cùng của việc thi hành chế độ đặc biệt cho người lao động nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước. Người lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc nếu tự nguyện về nước trước ngày 01/4/2019 sẽ không hạn chế nhập cảnh trở lại Hàn Quốc.

Giải quyết thủ tục hành chính liên thông, tạo điều kiện tối đa cho người dân, doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Trong quý II/2019, Hà Nội xác định khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác phối hợp giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) liên thông, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức.

Đề xuất các khoản nợ xấu được mua bằng trái phiếu đặc biệt

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định về việc mua, bán và xử lý nợ xấu của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam; trong đó quy định cụ thể về điều kiện các khoản nợ xấu được Công ty Quản lý tài sản mua bằng trái phiếu đặc biệt.

EVN SPC bảo đảm cung cấp điện mùa khô và cả năm 2019

(Chinhphu.vn) - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) cho biết, trong năm 2019, dự báo công suất sử dụng lớn nhất của Tổng công ty vào khoảng 11.550 MW, tăng 11% so với năm 2018, nên nhu cầu tiêu thụ điện dự báo sẽ cao liên tục trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6.

Xử lý văn bản trái luật, ‘cài cắm’: 5 yêu cầu của Thủ tướng

(Chinhphu.vn) – Thực tiễn chỉ đạo, điều hành trong hơn nửa nhiệm kỳ vừa qua cho thấy Chính phủ, Thủ tướng không những đã chỉ đạo hết sức quyết liệt, rốt ráo về công tác xây dựng thể chế nói chung mà còn trực tiếp xử lý nhiều vấn đề cụ thể trước những yêu cầu, đòi hỏi của cuộc sống.

Đề xuất giảm thuế TNDN hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Bộ TT&TT yêu cầu nâng tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công lên 90%

(Chinhphu.vn) - Tính đến ngày 24/3, thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đã có tổng cộng 157.124 thuê bao di động chuyển mạng giữ số thành công qua lại giữa các nhà mạng Vinaphone, Viettel, Mobifone và Vietnamobile.

Chia sẻ kinh nghiệm giúp DN tận dụng các cơ hội từ CPTPP

(Chinhphu.vn) - Cơ hội từ Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là rất lớn. Tuy nhiên, để tận dụng được, đòi hỏi sự chủ động từ các doanh nghiệp (DN), nhất là nguồn nguyên phụ liệu để đáp ứng quy tắc xuất xứ hàng hóa; đồng thời các DN cũng phải thay đổi phương thức sản xuất để “vượt qua” các rào cản thương mại.

Thu phí không dừng: Tài khoản giao thông chưa thuận tiện cho người dùng

(Chinhphu.vn) - Đến nay mới có khoảng trên 700.000 phương tiện trong tổng số trên 3 triệu ô tô trong cả nước dán thẻ thu phí không dừng (Etag), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhìn nhận, tình trạng này là do việc nộp và quản lý tài khoản giao thông chưa được thuận tiện cho người sử dụng.

‘Chắp cánh’ cho yến Việt ‘bay’ vào thị trường tỷ dân

(Chinhphu.vn) - Cùng với xu hướng siết chặt các chuẩn mực về an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, con đường để hàng hóa nói chung, yến sào nói riêng, vào thị trường Trung Quốc một cách bền vững chỉ có thể thông qua kênh chính ngạch - nơi mà các đối thủ yến sào lợi hại của Việt Nam như Malaysia, Campuchia hay Thái Lan cũng đang “chạy nước rút”. Ghi nhận từ Diễn đàn nâng cao chất lượng yến sào Việt Nam mới diễn ra tại TPHCM ngày 26/3.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 718
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 718
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76782005