Chỉ số PAPI: Nhũng nhiễu trong lĩnh vực y tế và giáo dục thuyên giảm

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo PAPI năm 2018 vừa được công bố ngày 2/4, người dân cho biết nhũng nhiễu trong lĩnh vực y tế và giáo dục tiểu học công lập thuyên giảm, tuy nhiên, tỷ lệ người dân cho rằng, nhũng nhiễu trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có hiện tượng cán bộ sử dụng công quỹ vào mục đích riêng không giảm.

Lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội 4,8%/năm

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định 355/QĐ-TTg về mức lãi suất cho vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

Tồn 6 triệu bao thuốc lá ngoại nhập lậu chưa được xử lý

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu do Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam, kể từ khi Quyết định 20/2018/QĐ-TTg có hiệu lực (15/6/2018), các địa phương chưa tổ chức bán đấu giá để tái xuất và tiêu hủy được lô thuốc lá tịch thu nào.

Bảo đảm TTATGT dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5/2019

(Chinhphu.vn) – Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các Cục quản lý chuyên ngành; các Sở Giao thông vận tải; các Tổng công ty: Đường sắt Việt Nam, Quản lý bay Việt Nam; Cảng hàng không Việt Nam; các hãng Hàng không: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air yêu cầu tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5/2019.

Xử lý triệt để các ổ dịch tả lợn châu Phi

(Chinhphu.vn) - Đến nay, dịch tả lợn châu Phi (DTLCP) đã xảy ra tại 23 tỉnh, thành phố; tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy khoảng 73.000 con. Các địa phương vẫn đang nỗ lực xử lý triệt để các ổ dịch, đồng thời đưa ra nhiều biện pháp để phòng tránh bệnh lây lan.

Phó Thủ tướng Thường trực chủ trì họp về xử lý khai thác cát sỏi trái phép

(Chinhphu.vn) – Sáng 3/4, tại Trụ sở Chính phủ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương về tình hình khai thác cát sỏi trái phép, đang gây bức xúc dư luận xã hội hiện nay.

Hiện tượng Khá "Bảnh" là cực kỳ không tốt, rất nguy hiểm cho giới trẻ

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người Phát ngôn của Chính phủ nhấn mạnh điều này khi trả lời phóng viên tại Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019.

Cảnh báo cẩn trọng thông tin quảng cáo một số thực phẩm bảo vệ sức khỏe

(Chinhphu.vn) – Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa đưa ra cảnh báo cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aminkid Calci trên các website: sieure.fun, reoilare.fun, muazii.com.

Samsung sẽ đào tạo 105 chuyên gia công nghiệp hỗ trợ Việt Nam trong năm 2019

(Chinhphu.vn) - Dự kiến, trong năm 2019 sẽ có 105 chuyên gia tiếp tục tham gia khoá đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực cải tiến sản xuất và nâng cao chất lượng của Samsung Việt Nam.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo

(Chinhphu.vn) - Mở đầu phần thảo luận chiều 2/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, các vi phạm trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo ở một số địa phương như tại Hưng Yên, Nghệ An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Sóc Trăng phải được xử lý nghiêm để làm gương, giữ kỷ cương phép nước.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 902
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 902
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76636896