Không tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách dịp nghỉ lễ

(Chinhphu.vn) - Tổng cục Du lịch đã có công văn đề nghị các đơn vị chức năng ở địa phương cần kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá để mọi tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tùy tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung.

Chủ động thích ứng, đổi mới sáng tạo để nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu

(ĐCSVN) - Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2019 tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, các tổ chức xúc tiến thương mại, các nhà nghiên cứu kinh tế, các cơ quan quản lý trung ương và địa phương trao đổi ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm về giải pháp xúc tiến thương mại nhằm thúc đẩy xuất khẩu hiệu quả.

Nắng nóng xuất hiện ở nhiều nơi, chiều tối có mưa dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 13/4, nắng nóng xuất hiện ở nhiều khu vực trên cả nước, từ khu Tây Bắc Bắc Bộ, vùng núi Bắc Trung Bộ, các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Bình đẳng giới trong thời đại số

(ĐCSVN) - Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, với vai trò là Diễn đàn liên kết kinh tế hàng đầu khu vực, là động lực thúc đẩy tăng trưởng, liên kết và đổi mới sáng tạo toàn cầu trong thế kỷ 21, APEC cần tiên phong trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển về bình đẳng giới trong thời đại số.

Quan chức Mỹ đánh giá chính sách thu hút đầu tư của Việt Nam hiệu quả

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đã lắng nghe và có nhiều giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn cho doanh nghiệp.

“Thay đổi cơ cấu bữa ăn, hướng tới thực phẩm gia cầm ngoài thịt lợn”

(ĐCSVN) – Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Nguyễn Xuân Cường tại Hội nghị về phát triển chăn nuôi gia cầm theo hướng thúc đẩy sản xuất, hướng tới xuất khẩu.

Fitch Ratting xác nhận xếp hạng tín nhiệm của EVNNPT

(Chinhphu.vn) - Mức xếp hạng tín nhiệm của Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) được Fitch Ratings công bố ngày 10/4 vừa qua khẳng định thêm tình hình tài chính vững mạnh của các công ty thuộc ngành điện Việt Nam.

Tiếp tục lấy ý kiến rộng rãi về DA đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về phương án nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Phải xin phép khi sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng

(ĐCSVN) – Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khi người dân đang tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng gây bức xúc dư luận.

Lấp khoảng trống trong quản lý bệnh không lây nhiễm tại tuyến xã

(Chinhphu.vn) – Các bệnh không lây nhiễm đang được xác định là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam, trong khi các bệnh này hoàn toàn có thể được quản lý và điều trị tốt tại tuyến y tế cơ sở. Tuy nhiên, số lượng bệnh nhân mắc các bệnh này đang được quản lý tại y tế tuyến xã vẫn còn hạn chế. Để lấp khoảng trống này, ngành y tế và các địa phương tập trung vào 4 nhóm giải pháp trọng tâm.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 574
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 575
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76863771