Tạo đột phá chiến lược trong phát triển KHCN và đổi mới, sáng tạo ở Việt Nam

(ĐCSVN) - "Mỗi bộ, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp cần có những hành động cụ thể, thiết thực thúc đẩy sáng kiến cải tiến, đổi mới sáng tạo...". Đó là nội dung trong bài viết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về định hướng, giải pháp tạo đột phá chiến lược thúc đẩy phát triển khoa học - công nghệ và đổi mới, sáng tạo tại Việt Nam.

Cần hơn 7.300 tỷ đồng bịt lối đi tự mở qua đường sắt

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT vừa hoàn thành Đề án đảm bảo hành lang, xử lý lối đi tự mở trên đường sắt quốc gia và đề xuất vốn thực hiện lên tới hơn 7.300 tỷ đồng, đồng thời đang hoàn tất các thủ tục để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giảm 12.600 mặt hàng thuộc diện quản lý, kiểm tra chuyên ngành

(Chinhphu.vn) - Con số thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy tỉ lệ hàng hóa thuộc diện quản lý, kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu đã giảm đáng kể. Từ 82.700 mặt hàng năm 2015 xuống còn 70.087 mặt hàng, tính đến tháng 3/2019, giảm 12.600 mặt hàng.

Đấu thầu quốc tế cao tốc Bắc-Nam: Đầu tư cao tốc Bắc-Nam: Không ban hành cơ chế ưu đãi, không phân biệt nhà đầu tư

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh Việt Nam là thành viên của các tổ chức quốc tế, việc đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc-Nam phải bảo đảm trung thực, khách quan, công bằng theo pháp luật về đấu thầu cũng như các hiệp ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Không ban hành các tiêu chí để hạn chế hay ưu tiên nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Giữ lại con dấu hết giá trị sử dụng để lưu trữ, phục vụ nghiên cứu

(ĐCSVN) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành quyết định về việc giữ lại con dấu hết giá trị sử dụng của một số cơ quan, tổ chức, chức danh nhà nước để lưu trữ, phục vụ nghiên cứu lịch sử.

Dự thảo đề án Chuyển đổi số quốc gia

(Chinhphu.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Đề án “Chuyển đổi số quốc gia” nhằm thực hiện chuyển đổi bứt phá để hướng tới một Việt Nam số (Digital Việt Nam), trong đó tận dụng đầy đủ sự tiến bộ, sáng tạo của công nghệ số để phát triển kinh tế - xã hội đất nước ổn định, thịnh vượng và bền vững.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Kỳ thi THPT, tuyển sinh đại học năm 2019

(ĐCSVN) – Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ra Công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và tuyển sinh đại học năm 2019.

Nâng cao sự chủ động trong phòng chống thiên tai

(ĐCSVN) - Bên cạnh những kết quả nổi bật đã đạt được, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng chỉ rõ công tác phòng chống thiên tai vẫn còn nhiều hạn chế, cần tập trung khắc phục có hiệu quả.

Sắp diễn ra Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất tại Hàn Quốc

(ĐCSVN) – Diễn đàn Kinh tế kiều bào toàn cầu lần thứ nhất tại Hàn Quốc sẽ là cầu nối cho các doanh nhân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại hơn 38 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới cùng kết nối, hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực hoạt động kinh tế.

"Ổn định kinh tế và cạnh tranh doanh nghiệp”

(ĐCSVN) – Làm sao để ổn định kinh tế, cạnh tranh doanh nghiệp - đó là vấn đề được đưa ra bàn thảo tại Hội nghị “Ổn định kinh tế và cạnh tranh doanh nghiệp” diễn ra vào sáng 15/5 tại Hà Nội, do Viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh tổ chức.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 652
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 652
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77501737