EVN: Nhiều giải pháp quyết liệt bảo đảm cung ứng điện

(Chinhphu.vn) – Cùng với việc điều chỉnh huy động thủy điện linh hoạt theo lưu lượng nước về và nhu cầu phụ tải, hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã huy động tối đa các nhà máy nhiệt điện than và tuabin khí khu vực miền Nam và các nguồn điện chạy dầu để bảo đảm việc cung cấp điện trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng và cả năm 2019.

Việt Nam: Điểm đến hấp dẫn ở ASEAN cho đầu tư tư nhân

(Chinhphu.vn) - Thị trường Việt Nam năm 2018 ghi nhận 38 thương vụ đầu tư vốn tư nhân với tổng vốn hơn 1,6 tỷ USD; chỉ xếp sau Singapore và bám đuổi “sát nút” Indonesia tại Đông Nam Á. Đáng chú ý, có tới 27/38 thương vụ là rót tiền vào các start-up, tăng 56% so với năm 2017.

Tiếp tục cắt giấy phép để thêm doanh nghiệp xăng dầu

(Chinhphu.vn) - Tại văn bản số 229/BC- CP ngày 21/5 về tình hình điều hành giá điện, xăng dầu, để cung cấp thông tin cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV, Bộ Công Thương thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ đã có báo cáo liên quan đến việc điều hành giá xăng dầu.

Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đang hoạt động như thế nào?

(Chinhphu.vn) - Mức tăng giá bán lẻ các mặt hàng trong nước từ đầu năm đến nay vẫn được Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành tăng thấp hơn mức tăng của giá thành phẩm xăng dầu thế giới (30,6-46,2%), thông qua sử dụng công cụ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu.

Tăng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ tháng 7/2019

(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Thông tư hướng dẫn điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng theo quy định của Chính phủ từ tháng 7/2019.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam tại Nga

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Liên bang Nga từ ngày 21-23/5 của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngày 21/5 tại trung tâm thương mại Hà Nội-Moscow, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chủ trì cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp người Việt tại Nga.

Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP)

(Chinhphu.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) để hoàn thiện, nâng cấp hơn nữa các quy định về PPP.

Khơi dậy sáng tạo DN, xây dựng uy tín hàng Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi các cấp, các ngành, DN khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường khu vực, quốc tế.

Bộ Công Thương lý giải về thời điểm tăng giá điện

(Chinhphu.vn) – Trong văn bản báo cáo lên Chính phủ và Quốc hội, Bộ Công Thương đã giải thích rõ về việc lựa chọn thời điểm tăng giá điện cũng như cách xây dựng biểu giá điện bậc thang mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang áp dụng hiện nay.

Giải đáp vướng mắc trong hoàn thuế giá trị gia tăng tại sân bay quốc tế

(Chinhphu.vn) - Ngày 21/5, Tổng Cục Hải quan đã có thông tin phản hồi về những vướng mắc liên quan đến hoàn thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang theo khi xuất cảnh theo quy định tại Thông tư số 72/2014/TT-BTC ngày 30/5/2014 của Bộ Tài chính được báo chí phản ánh thời gian qua.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 828
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 828
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 78122967