EVN và PV GAS tăng cường liên kết để cung cấp khí cho phát điện

(Chinhphu.vn) - Để đáp ứng nhu cầu điện hiện nay khoảng 220 tỷ kWh (dự kiến trong khoảng 7 năm tới nhu cầu điện sẽ tăng lên gấp đôi), nên bên cạnh các giải pháp lâu dài để bảo đảm nguồn cung điện thì gia tăng nguồn nhiên liệu khí cho phát điện đang là một giải pháp hiệu quả mà cả ngành điện và khí cần chung tay.

Phó Thủ tướng: ‘Nợ công 58,4% vẫn còn cao’

(Chinhphu.vn) - Nợ công vào cuối năm 2018 là 58,4%, rời xa mức trần 65% so với cuối năm 2015 nhưng Chính phủ chưa vay nợ thêm để đầu tư phát triển vì áp lực trả nợ vẫn còn rất lớn.

Những ‘đốm lửa’ khởi nghiệp

(Chinhphu.vn) - Với mong muốn đưa Việt Nam thành một quốc gia khởi nghiệp, trong vài năm gần đây, Chính phủ có khá nhiều chính sách để hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp và các start-up.

Cử tri đề nghị xử lý nghiêm cán bộ quản lý để xảy ra sai phạm trong thi cử

(ĐCSVN) – Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng sớm xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan đến vi phạm trong thi cử, nhất là đối với những cán bộ, công chức là lãnh đạo, quản lý, gắn với trách nhiệm nêu gương của cán bộ, Đảng viên... ​

Bộ GDĐT công bố đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học

(Chinhphu.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách các đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi, cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin tại thời điểm 15/5/2019.

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 44/2019/NĐ-CP điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng. Theo đó, tăng thêm 7,19% trên mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của tháng 6 năm 2019 đối với 8 nhóm đối tượng, áp dụng từ ngày 1/7/2019.

Rút ngắn thời gian chờ cấp cứu tại bệnh viện

(Chinhphu.vn) – Mô hình quản lý tinh gọn Lean đang được áp dụng tại một số bệnh viện đã đem lại nhiều tín hiệu tích cực. Mô hình đã rút ngắn rất nhiều thời gian từ khi bệnh nhân vào khoa cấp cứu đến lúc nhập viện và đi mổ.

Phạt nặng vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 45/2019/NĐ-CP quy định về hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt, các biện pháp khắc phục hậu quả, thẩm quyền xử phạt, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Bộ Tài chính: Việt Nam là thực tiễn tốt về quản lý nợ công

(Chinhphu.vn) - Hội nghị toàn thể Mạng lưới Quản lý chi tiêu công tại châu Á (PEMNA) năm 2019 chính thức khai mạc tại Quảng Ninh với chủ đề “Cơ cấu lại ngân sách nhà nước và quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững” là sự kiện diễn ra trong các ngày từ 22-24/5/2019, với các đại biểu đến từ 14 quốc gia thành viên PEMNA và các tổ chức quốc tế.

Thủ tướng mong các doanh nghiệp Nga nhanh chân hơn vào Việt Nam

(Chinhphu.vn) – Chiều nay, 22/5, giờ Việt Nam, dự khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, con số đầu tư của doanh nghiệp Nga vào Việt Nam mới là 1 tỷ USD trong khi của Việt Nam vào Nga là 3 tỷ USD và đặt vấn đề tại sao doanh nghiệp Nga chậm chân trong một số dự án đầu tư vào Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1017
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1017
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77123191