Nâng tầm hội nhập kinh tế quốc tế với chất lượng cao, toàn diện, sâu rộng, sáng tạo và hiệu quả

Chiều 3/6, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế chủ trì phiên họp thứ nhất năm 2019 của Ban Chỉ đạo, rà soát, xác định các nội dung trọng tâm của hội nhập kinh tế quốc tế, những công việc quan trọng mà Ban Chỉ đạo cần nghiên cứu, đề xuất, báo cáo với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Quốc hội sẽ cho ý kiến, thông qua 17 dự án luật 01 dự thảo nghị quyết trong năm 2020

(ĐCSVN) – Theo Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định, dự kiến Quốc hội sẽ cho ý kiến, thông qua 17 dự án luật và 01 dự thảo nghị quyết của Quốc hội trong năm 2020.

Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của cả nước ước đạt 100,74 tỷ USD

(ĐCSVN) - Đóng góp lớn nhất vẫn là nhóm hàng công nghiệp chế biến ước đạt 84,03 tỷ USD, chiếm 83,4% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 8,6% so với cùng kỳ năm trước.

Cán bộ khuyến nông phải lắng nghe nông dân

(ĐCSVN) - Người cán bộ khuyến nông cũng phải biết lắng nghe ý kiến phản hồi từ chính những người nông dân để thay đổi phương pháp chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật của mình cho phù hợp.

Chưa thống nhất quy định uống rượu, bia của người điều khiển giao thông

(ĐCSVN) - Qua hai lần biểu quyết, những quy định liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông và quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ tại đều chưa được các đại biểu Quốc hội tán thành đưa vào Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

Đẩy nhanh triển khai quản lý sức khoẻ điện tử trên quy mô lớn

(ĐCSVN) - Theo lãnh đạo Bộ Y tế, cơ quan này đã triển khai thí điểm phần mềm quản lý sức khỏe điện tử tại 8 tỉnh, thành phố là TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Lào Cai, Yên Bái, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Lâm Đồng và Long An. Tính đến thời điểm này, các địa phương trên hồ sơ sức khỏe được kết nối liên thông, phần mềm Hồ sơ sức khỏe đã triển khai tại 90% trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Bộ Y tế công bố Chỉ số hài lòng của người bệnh

(ĐCSVN)- Trong số 60 bệnh viện khảo sát Chỉ số hài lòng của người bệnh, có 13 bệnh viện được người bệnh hài lòng nhất và thuộc nhóm xếp hạng rất tốt, chiếm 21,7% số bệnh viện được khảo sát; 26 bệnh viện người bệnh hài lòng và được xếp hạng tốt, chiếm 43,3%; còn lại 21 bệnh viện thuộc nhóm xếp hạng khá, chiếm 35%.

Tạo sự đồng thuận, tính khả thi khi sửa đổi Bộ luật Lao động

(ĐCSVN) - Các vấn đề liên quan đến tăng tuổi nghỉ hưu, tăng giờ làm thêm, đảm bảo điều kiện lao động, việc bổ sung thêm 1 ngày nghỉ vào 27/7…đã được các đại biểu tham dự Hội nghị phản biện dự án Bộ Luật Lao động (sửa đổi) thảo luận sôi nổi sáng 3/6. Hội nghị do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.

Muôn cách gửi con trong dịp hè

(ĐCSVN) - Hè về, học trò háo hức vì được nghỉ ngơi còn phụ huynh cũng cấp tốc tìm nơi gửi con trong dịp hè, khỏi lỡ cơ hội học tập và vui chơi của con em mình trong hè ngắn ngủi.

Kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới ở một xã nghèo

(ĐCSVN) - Xuân Thủy là một xã thuần nông, có diện đất tự nhiên nhỏ nhất nhưng lại là “lá cờ đầu” trong thâm canh sản xuất lúa của huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017, xã Xuân Thủy đồng thời cũng là điển hình của tỉnh Nam Định trong khắc phục khó khăn, đẩy mạnh quá trình xây dựng nông thôn mới…
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 557
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 557
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77934963