Xung quanh việc triển khai hệ thống thu phí tự động không dừng

(ĐCSVN) - Những ngày gần đây, dư luận đang quan tâm đến việc triển khai áp dụng hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm thu phí đường bộ. Bộ Giao thông vận tải đàm phán với một số nhà đầu tư cũng như xem xét những kiến nghị của Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam xung quanh vấn đề này.

6 tháng, ngành Thuế đạt 51,2% dự toán thu ngân sách nhà nước

(ĐCSVN) – Trong tháng 6, tổng số thu ngân sách nhà nước do ngành thuế thực hiện ước đạt 85.500 tỷ đồng, bằng 7,3% dự toán. Tính chung 6 tháng đầu năm, Tổng cục Thuế đã huy động được 597.786 tỷ đồng, đạt 51,2% dự toán pháp lệnh, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2018.

Nhiều cơ hội cho DN tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(Chinhphu.vn) - Hội nghị tìm kiếm nhà cung cấp công nghiệp hỗ trợ năm 2019 (SFS 2019) tại TPHCM được kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (DN CNHT) Việt Nam tìm kiếm được đối tác, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Xuất khẩu nông sản: Tận dụng cơ hội trong thách thức

(Chinhphu.vn) - Trong giai đoạn giá nông sản thế giới đang trong xu hướng giảm chung, các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tuy tăng 2,2% giá trị xuất khẩu so với cùng kỳ 2018 nhưng những nhóm nông lâm thủy sản chính lại giảm tới 9,2% về giá trị. Điều này khiến ngành nông nghiệp khá chật vật trong đảm bảo tăng trưởng trong những tháng cuối năm.

Bộ Tài chính sớm báo cáo về thị trường trái phiếu doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Ủng hộ việc doanh nghiệp phát hành trái phiếu để huy động vốn, nhưng Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan chức năng giám sát hoạt động này, tránh việc huy động lãi suất cao, ảnh hưởng tới điều hành kinh tế vĩ mô.

Bộ Giao thông vận tải thông tin về Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

(ĐCSVN) - Ngày 9/7/2019, trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải thông tin về việc Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam trong đó có thông tin về việc vốn làm Đường sắt cao tốc trên trục Bắc - Nam chỉ 26 tỷ USD, rẻ hơn 32 tỷ USD so với phương án Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại và gian lận xuất xứ

(ĐCSVN) - Bộ Công Thương sẽ khẩn trương phối hợp với các bộ, ngành, ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương triển khai nghiêm túc, đầy đủ các nhiệm vụ đã được Thủ tướng Chính phủ giao trong đề án.

Giám sát đặc biệt nhóm hàng xuất khẩu tăng đột biến

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh cần phải xác định ngay các nhóm mặt hàng tăng trưởng nóng vào các thị trường trọng điểm để có cơ chế giám sát đặc biệt, nhằm chống gian lận xuất xứ, gian lận thương mại. Một số nhóm hàng mà Bộ trưởng lưu ý như: Đồ gỗ, dệt may, thuỷ sản, thép…

Triển khai mô hình cảnh báo nhanh về an toàn vệ sinh thực phẩm từ tháng 7/2019

(ĐCSVN) - Thành phố Hà Nội triển khai hệ thống cảnh báo nhanh an toàn vệ sinh thực phẩm trên bắt đầu từ tháng 7/2019. ​

85% cơ sở cung ứng thuốc tại Hà Nội được kết nối liên thông

(ĐCSVN) - Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến tháng 7/2019, toàn thành phố có 85,2% cơ sở cung ứng thuốc đã được kết nối liên thông.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 787
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 787
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76808540