Chủ động duy trì ổn định kinh tế vĩ mô

(ĐCSVN) - 6 tháng đầu năm 2019, Bộ Kế hoạch và Đầu tư nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, nhất là các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng và Phó Thủ tướng Chính phủ, làm tốt vai trò, chức năng của một Bộ tham mưu tổng hợp chiến lược quan trọng của Đảng và Chính phủ.

Đưa hàng Việt vào hệ thống bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ

(Chinhphu.vn) - Nhà bán lẻ hàng đầu Hoa Kỳ Walmart cho biết sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp (DN) Việt Nam về kỹ thuật, nâng cao năng lực sản xuất, tăng cường nhận thức về việc đáp ứng được tiêu chuẩn kép là tăng trưởng bền vững đi đôi với thực hành trách nhiệm xã hội.

Ngành thủy sản với các FTA: Lạc quan nhưng không chủ quan

(Chinhphu.vn) - CPTPP và EVFTA là bước đà quan trọng để ngành thủy sản “cất cánh”. Điều cần thiết là phải nhận diện và vượt qua thách thức, nếu không, cơ hội sẽ mãi chỉ nằm trên giấy.

Từ 1/1/2020, lương tối thiểu vùng dự kiến sẽ tăng cao nhất 240.000 đồng/tháng

(ĐCSVN) - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2020, tăng từ 150.000 - 240.000 đồng/tháng so với mức hiện hành.

Cơ hội người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm tiết kiệm năng lượng

(ĐCSVN) - Triển lãm nhằm tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện công nghệ cao, tăng cường liên doanh liên kết, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ và định hướng phát triển chuyên ngành điện và năng lượng của Việt Nam.

Tìm giải pháp cho các dự án năng lượng trọng điểm

(ĐCSVN) – Theo Cục Điện lực và năng lượng tái tạo, việc cung cấp điện năm 2020 về cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ thiếu điện nếu nhu cầu phụ tải cao hơn dự báo, lưu lượng nước về các hồ thủy điện kém, thiếu hụt nguồn nhiên liệu than, khí cho sản xuất điện.

Phải xây dựng được mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại

(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải xây dựng được mô hình quản trị doanh nghiệp hiện đại, phù hợp với các nguyên tắc, chuẩn mực quốc tế, tập trung nâng cao hiệu quả, sức cạnh tranh của doanh nghiệp Nhà nước. Đặc biệt lưu ý kiện toàn hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp Nhà nước, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vi phạm.

Dự báo nguồn cung nhà ở sẽ tăng

(ĐCSVN) - Dự báo 6 tháng cuối năm nguồn cung nhà ở sẽ tăng mạnh mẽ. Đó là thông tin từ buổi họp báo "Tình hình giao dịch bất động sản quý II & 6 tháng đầu năm 2019" do Hội Môi giới bất động sản Việt Nam tổ chức ngày 17/7.

47 dự án điện chậm tiến độ: Bộ trưởng yêu cầu làm rõ nguyên nhân

(Chinhphu.vn) - Trước thực trạng nhiều dự án nguồn điện lớn bị chậm tiến độ so với quy hoạch, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu phải có biện pháp cụ thể, quyết liệt. Các đơn vị, cơ quan liên quan rà soát lại khuôn khổ pháp lý, báo cáo, xử lý các vướng mắc đối với các dự án chậm tiến độ.

Thu phí không dừng: DN ủng hộ nhưng cần làm đúng trình tự thủ tục

(Chinhphu.vn) – Bộ GTVT đã có lời hứa với Chính phủ, với nhân dân về việc cuối năm 2019 sẽ thực hiện việc thu phí không dừng trên toàn quốc. Tuy nhiên, có thể thấy, từ nay đến lúc Bộ GTVT thực hiện được lời hứa, còn rất nhiều việc phải làm như đàm phán với các chủ đầu tư BOT cũng như tuyên truyền, phổ biến đến người dân sử dụng dịch vụ này.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 580
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 580
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77112064