Đẩy mạnh thực hiện BHYT học sinh-sinh viên

(Chinhphu.vn) - Theo số liệu của BHXH Việt Nam, đến tháng 4 năm nay, đã có hơn 17 triệu học sinh, sinh viên (HSSV) tham gia BHYT, chiếm hơn 94%. Như vậy, vẫn còn khoảng một triệu em chưa tham gia BHYT.

Kiểm soát chặt các mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị gian lận xuất xứ

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương siết chặt theo dõi các mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị gian lận xuất xứ, lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trong thời gian tới. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại bất hợp pháp, gian lận xuất xứ.

Nhức nhối tình trạng tài xế nghiện ma tuý, say xỉn

(Chinhphu.vn) – Thời gian qua, tình trạng tài xế sử dụng bia rượu, thậm chí nghiện ma tuý gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông thương tâm. Tuy nhiên, các địa phương đều cho rằng, chế tài xử phạt cho hành vi này chưa đủ sức răn đe, chưa kể đến việc phát hiện để xử lý còn nhiều khó khăn, người dân chưa ý thức được sự nguy hiểm của việc lái xe sử dụng bia rượu, chất kích thích khi tham gia giao thông…

[Infographics] Đức, đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam tại châu Âu

(ĐCSVN) - Trong số các thành viên của Liên minh châu Âu (EU) vừa ký Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam (EVFTA), Đức là đối tác thương mại lớn nhất.

Xuất hiện các “điểm đen” ngay chính tại cơ quan đào tạo, kiểm tra

(ĐCSVN) - Thủ tướng cho rằng, còn một số tồn tại như xảy ra nhiều vụ tai nạn xe khách, xe tải nghiêm trọng. Vẫn còn có 8.000 người chết và đến 15.000 người bị thương do tai nạn giao thông. Xuất hiện các “điểm đen” ngay chính tại cơ quan đào tạo, kiểm tra, “đăng kiểm thì xe xấu thành xe tốt, đào tạo thì không nghiêm khắc”. “Điểm đen” này còn nguy hiểm hơn “điểm đen” trên đường.

Thủ tướng: Quyết làm cho được Chính phủ điện tử

(Chinhphu.vn) - Sáng 23/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Ủy ban quốc gia về Chính phủ điện tử với các Ban chỉ đạo xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử bộ, ngành, địa phương.

Người dân không nên chủ quan với sốt xuất huyết

(ĐCSVN) - Theo các chuyên gia y tế, trong tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp như hiện nay, cách phòng chống tốt nhất vẫn là diệt muỗi và ngăn ngừa muỗi đốt. Một người có thể bị nhiễm sốt xuất huyết nhiều lần, vì vậy những người đã từng mắc bệnh cũng không được chủ quan.

12 triệu lượt học sinh, sinh viên sẽ được hỗ trợ khởi nghiệp

(Chinhphu.vn) – Đề án “Hỗ trợ Học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tự tạo việc làm của học sinh, sinh viên, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp giúp học sinh, sinh viên tự tin, chủ động, sáng tạo trong việc khởi nghiệp.

Năm học 2019 - 2020, dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa

(ĐCSVN) - Năm học 2019 - 2020, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa. Tính đến giữa tháng 7 năm 2019, sách giáo khoa đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.

Chính phủ Việt Nam nỗ lực trong công tác phòng chống, mua bán người

(ĐCSVN) - Trong hai ngày 22 - 23/7, Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị quan chức cao cấp lần thứ 14 Nhóm công tác của Tiến trình Bali về phòng, chống đưa người di cư trái phép, mua bán người và tội phạm xuyên quốc gia (AHG SOM 14) tại Đà Nẵng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 828
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 828
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76822808