Khoảng 73.000 mảnh nhựa chứa vi khuẩn đi vào cơ thể người mỗi năm

(Chinhphu.vn) - Trung bình một người trưởng thành có 200 mảnh vi nhựa đi vào cơ thể mỗi ngày, có nghĩa là sẽ có khoảng 73.000 mẫu nhựa trong một năm. Con số này có thể lớn hơn nhiều đối với những người sống hoặc làm việc trong môi trường ô nhiễm hoặc uống nhiều nước đóng chai.

Phạt đến 200 triệu đồng đối với VPHC lĩnh vực hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ công nghiệp.

Việt Nam luôn tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư của Kuwait

(ĐCSVN) - Hoan nghênh các dự án đầu tư lớn của Kuwait vào Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về môi trường và tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam.

Việt Nam phẫu thuật nội soi bằng hệ thống Robot hiện đại nhất thế giới

(Chinhphu.vn) – Bệnh viện K Trung ương vừa triển khai phẫu thuật nội soi với hệ thống Robot Da Vinci Xi cho người bệnh ung thư, đây là thế hệ Robot hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Hai trường hợp bệnh nhân vừa được phẫu thuật tại bệnh viện K bằng hệ thống này cũng là hai bệnh nhân đầu tiên được điều trị bằng hệ thống Robot Da Vinci Xi tại Việt Nam.

Hai áp thấp nhiệt đới và bão cùng xuất hiện là hiếm gặp

(ĐCSVN) - Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện xuất hiện 2 vùng áp thấp nhiệt đới và bão trên đất liền và Biển Đông, dự báo sẽ gây mưa lớn ở khu vực Trung Bộ. Trường hợp xuất hiện đồng thời hai áp thấp nhiệt đới và bão, cùng tương tác với nhau là bất thường và hiếm khi xảy ra.

Tin áp thấp nhiệt đới và các chỉ đạo ứng phó

(Chinhphu.vn) - Hồi 13 giờ ngày 3/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,7 độ Vĩ Bắc; 108,3 độ Kinh Đông, trên khu vực ven biển các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam.

Xử lý nghiêm vi phạm về bảo tồn, phát triển bền vững các hệ sinh thái tự nhiên

(Chinhphu.vn) – Tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về xử phạt vi phạm các quy định về bảo tồn và phát triển bền vững các hệ sinh thái tự nhiên.

Để năm học mới an toàn và hiệu quả!

(ĐCSVN) - Sau những tháng nghỉ hè, một năm học mới sắp bắt đầu. Cùng với tiếng trống trường giục giã đầy náo nức và hy vọng, là những lo ngại về chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, tiêu cực trong thi cử, bạo lực học đường...

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế mưa to

(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sáng sớm 3/9 các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế đã có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 80-150mm/24 giờ, có nơi to hơn như Hà Tĩnh 177mm, Huế 224mm.

G20 kêu gọi xây dựng môi trường lao động thân thiện cho người lớn tuổi

Ngày 2/9, Hội nghị bộ trưởng Lao động Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã ra tuyên bố chung kêu gọi xây dựng một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh dành cho những người lớn tuổi trong bối cảnh nhiều nước đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 555
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 556
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76797551