Các dự án dầu khí ở miền Trung vẫn triển khai theo kế hoạch

(Chinhphu.vn) - Liên quan đến các dự án dầu khí ở khu vực miền Trung, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) khẳng định: Các dự án dầu khí ở khu vực này (bao gồm cả trên biển và trên bờ) vẫn được Tổ hợp nhà thầu (ExxonMobil, PVN và Tổng Công ty Thăm dò và khai thác Dầu khí Việt Nam) triển khai theo kế hoạch.

IFC giúp các DN dệt may Việt Nam tiết kiệm 30 triệu USD/năm

(Chinhphu.vn) - Theo tổ chức IFC, một thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, trong 3 năm qua, chương trình cải thiện hiệu quả tài nguyên Việt Nam đã hỗ trợ 82 nhà máy dệt may và da giày đầu tư vào các biện pháp sử dụng tài nguyên hiệu quả, giúp tiết kiệm trung bình được 30 triệu USD/năm nhờ tiết giảm sử dụng nước, năng lượng và hóa chất

Gỡ vướng trong xử lý tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp

(Chinhphu.vn) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa có ý kiến chỉ đạo xử lý vướng mắc trong xử lý tội xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

Đề xuất sửa chính sách để hạn chế sa thải lao động ngoài 35 tuổi

(Chinhphu.vn) – Theo phản ánh của cử tri tỉnh Bắc Kạn, hiện nhiều doanh nghiệp chủ yếu tuyển và sử dụng lao động tuổi 18-35, khi quá độ tuổi này bằng nhiều cách thức khác nhau doanh nghiệp đã chấm dứt hợp đồng, gây khó khăn cho lao động.

Đề xuất mới về phòng, chống rửa tiền

(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 35/2013/TT-NHNN hướng dẫn thực hiện một số quy định về phòng, chống rửa tiền.

Chung tay giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa

(ĐCSVN) – Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề có tính liên vùng, xuyên biên giới. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân.

Xác định rõ vai trò của bệnh viện để đạt bao phủ sức khỏe toàn dân

(Chinhphu.vn) – Tại Hội nghị quản lý bệnh viện châu Á được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 11-12/9, TS Kidong Park, Trưởng đại diện tổ chức WHO tại Việt Nam cho biết, để đạt được bao phủ sức khỏe toàn dân đòi hỏi phải xác định rõ ràng vai trò của bệnh viện trong việc cung cấp dịch vụ và các nỗ lực có mục tiêu để tối ưu hóa hiệu suất của mục tiêu đó.

Không được uống rượu, bia tại công viên, sân vận động

(Chinhphu.vn) - Đây là đề xuất của Bộ Y tế tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Ngành nghề đặc biệt có quyền nghỉ hưu sớm hoặc muộn hơn 5 tuổi

(Chinhphu.vn) – Từ năm 2021, thực hiện điều chỉnh tuổi nghỉ hưu theo mục tiêu tăng tuổi nghỉ hưu chung, thu hẹp dần khoảng cách về giới trong quy định độ tuổi nghỉ hưu, đối với ngành nghề đặc biệt, người lao động được quyền nghỉ hưu sớm hơn hoặc muộn hơn 5 tuổi so với tuổi nghỉ hưu chung.

TKV đề nghị giữ nguyên tuổi nghỉ hưu của người lao động

(Chinhphu.vn) - Ngày 11/9, tại Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 4656
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 4656
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76094616