Trái phiếu chính phủ: Kênh dẫn vốn hiệu quả cho nguồn ngân sách

(ĐCSVN) - Ngày 24/9/2019 là cột mốc quan trọng đối với thị trường trái phiếu Chính phủ (TPCP) chuyên biệt, đánh dấu 10 năm xây dựng và phát triển của thị trường. Qua 10 năm phát triển TPCP ngày càng phát huy hiệu quả của kênh dẫn vốn quan trọng cho nguồn ngân sách nhà nước.

Hướng tới việc bảo đảm cơ cấu ngân sách bền vững

(ĐCSVN) - Kỷ luật tài khóa (KLTK) là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và giảm thiểu rủi ro đối với nền kinh tế của mỗi quốc gia. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, nhiều địa phương vẫn còn tình trạng lập, giao dự toán chưa sát thực tế; cơ cấu nguồn thu chưa thực sự bền vững và còn phụ thuộc vào các khoản thu không tái tạo…

Thúc đẩy xuất khẩu hồ tiêu trong bối cảnh hội nhập

(ĐCSVN) - Để phát triển xuất khẩu hồ tiêu bền vững trong bối cảnh hiện nay, cần phải có sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương.

Thúc đẩy phát triển ngành du lịch, khách sạn Việt Nam

(ĐCSVN) – Theo bản ghi nhớ hợp tác giữa các câu lạc bộ lữ hành tại Hà Nội và RedDoorz Việt Nam, hai bên sẽ thúc đẩy du lịch trong và ngoài nước thông qua việc khuyến khích khách du lịch tiềm năng tại Việt Nam đi du lịch và trải nghiệm nhiều hơn, không chỉ ở trong nước mà còn mở rộng ra nước ngoài.

Bàn giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp bất động sản

(ĐCSVN) - TS Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh, doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ là đối tượng được điều chỉnh bởi cơ chế, chính sách mà chính họ phải có tiếng nói và tham gia vào quá trình hoàn thiện, xây dựng cơ chế, chính sách.

Hoàn thiện pháp luật về thu hút FDI

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, Chính phủ sẽ hoàn thiện pháp luật về thu hút FDI, khắc phục rủi ro bằng các biện pháp sàng lọc, kiểm soát đầu tư theo tinh thần Nghị quyết số 50/NQ-TW của Bộ Chính trị về định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030.

[Infographics]: Dấu ấn 10 năm thị trường trái phiếu chính phủ

(ĐCSVN) - Trải qua quá trình 10 năm hoạt động (24/9/2009 - 24/9/2019), thị trường trái phiếu chính phủ đã có bước phát triển ấn tượng về quy mô và độ sâu, khẳng định vai trò quan trọng là kênh huy động vốn hiệu quả cho ngân sách Nhà nước; đóng góp không nhỏ đối với sự phát triển kinh tế của đất nước.

Đường sắt đã trở thành “thân thể già nua”?

(ĐCSVN) - Khó khăn của ngành đường sắt do suất đầu tư thấp, kinh phí duy tu bảo dưỡng thường xuyên từ ngân sách Nhà nước chỉ đáp ứng 30-40%; như vậy cứ trình lên 1.000 hạng mục thì bỏ lại 600 hạng mục. Mỗi năm tích tụ lại như vậy, đến nay đường sắt trở thành “thân thể già nua”.

Phát động Chiến dịch “100 ngày nói không với tai nạn lao động”

(ĐCSVN) – Chiến dịch nhằm huy động sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp tại Việt Nam, cùng nhau cam kết đạt 100 ngày không xảy ra tai nạn lao động tại nơi sản xuất, bao gồm cả các chấn thương nhỏ và nguy cơ gây tai nạn.

Nhiều cơ hội cho nữ giới trong quản lý doanh nghiệp

(ĐCSVN) – Theo thống kê của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, tỷ lệ nữ giới giữ vai trò điều hành doanh nghiệp (DN) của Việt Nam hiện cao nhất khu vực châu Á- Thái Bình Dương, với mức xấp xỉ 25%, tức là cứ 4 DN thì có 1 DN do doanh nhân nữ làm chủ.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 827
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 827
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76429090