Nâng mức vay đối với DNNVV, HTX và người lao động từ 8/11/2019

(Chinhphu.vn) - Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2019/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 61/2015/NĐ-CP quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm theo hướng nâng mức vay ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động.

Ứng dụng công nghệ tiên tiến hỗ trợ phát triển du lịch

(ĐCSVN) – Trong bối cảnh cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang tác động mạnh mẽ, sâu sắc đến hầu hết các ngành, lĩnh vực, việc ứng dụng công nghệ tiên tiến và thương mại điện tử hỗ trợ phát triển du lịch là nhu cầu bức thiết.

Phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành xã hội

(ĐCSVN) – Với chủ đề “Thúc đẩy tiềm năng và phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên khối ngành xã hội”, Diễn đàn Tiếng nói trẻ 2019 diễn ra sáng 29/9 tại Đại học Khoa học xã hội và nhân văn mang đến cho nhiều bạn trẻ nhiều thông tin hữu ích.

Phạt tới 2 tỷ đồng đối với vi phạm quy định về cạnh tranh không lành mạnh

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cạnh tranh. Theo đó, mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm quy định về cạnh tranh không lành mạnh là 2 tỷ đồng.

Đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2019

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 16/2019/TT-BCT hướng dẫn về đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2019.

Từng bước nội luật hóa các tiêu chuẩn lao động quốc tế

(Chinhphu.vn) – Việt Nam đang từng bước nội luật hóa các tiêu chuẩn lao động quốc tế để phù hợp với cam kết về lao động, nhiều quy định sẽ thay đổi để phù hợp hơn.

Thúc đẩy phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

(ĐCSVN) – Việc phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công cần phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật, tránh tình trạng vi phạm, giao sai, giao vượt tổng mức đầu tư, giao khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép...

Vị thế mới của ngoại thương Việt Nam

(Chinhphu.vn) - Nhiều khả năng, năm 2019, quy mô ngoại thương nước ta không chỉ chinh phục ngưỡng 500 tỷ USD mà có thể vượt ngưỡng.

Việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách có bị chậm?

(Chinhphu.vn) – Tỉ lệ kế hoạch vốn sẵn sàng để giải ngân ngay từ đầu năm đã đạt 85,5% dự toán Quốc hội giao, việc giải ngân không phụ thuộc số vốn chưa giao kế hoạch. Tuy nhiên, khi các bộ, ngành, địa phương giao kế hoạch vốn chi tiết cho từng dự án thì nhiều nơi làm chậm.

Hạ tầng đường sắt “già nua”: Giải pháp nào để thu hút vốn?

Chinhphu.vn) – Nếu như ở những năm 80 của thế kỷ 20, khối lượng vận chuyển hành khách của đường sắt là 29,2% và hàng hoá là 7,5% thì tính đến hết năm 2018, các con số tương ứng khối lượng vận chuyển bằng đường sắt của hành khách và hàng hoá là 1,71% và 1,3%. Sự sụt giảm này là bằng chứng rõ nhất cho sự “già nua” của hệ thống hạ tầng đường sắt hiện tại.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 2115
    • Thành viên Thành viên 2
    • Tổng Tổng 2117
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 75959549