Cần đánh giá toàn diện để bảo đảm tính bền vững trong phát triển kinh tế

(ĐCSVN)- Nhiều đại biểu Quốc hội đều nhất trí cho rằng, mặc dù đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, nhiều yếu tố không thuận lợi, nhưng năm 2019 là một năm đạt được những chuyển biến tích cực, toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Tuy vậy, các đại biều đề nghị Chính phủ quan tâm, đánh giá kỹ hơn những kết quả đạt được và hạn chế để bảo đảm tính bền vững trong phát triển kinh tế.

Cần nỗ lực cân đối cơ cấu thu chi ngân sách

(ĐCSVN) - Theo đánh giá của Bộ Tài chính, cơ cấu thu chi ngân sách nhà nước (NSNN) trong 5 năm (2016-2020) có nhiều chuyển dịch tích cực. Tổng thu 5 năm 2016-2020 ước đạt 6,8 triệu tỷ đồng. Tỷ lệ huy động thu vào NSNN đạt 24,4% GDP, vượt kế hoạch là 23,5% GDP; trong đó từ thuế, phí xấp xỉ 21% GDP.

Vì sao Chính phủ siết chặt tín dụng bất động sản?

(Chinhphu.vn) - Bất động sản vẫn còn là lĩnh vực có nhiều rủi ro, nên Chính phủ không chủ quan khi kiểm soát tín dụng vào lĩnh vực này - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại phiên họp tổ của Quốc hội diễn ra chiều nay 22/10.

Khuyến khích tập trung, tích tụ đất nông nghiệp

(Chinhphu.vn) – Nhiều chính sách khuyến khích tập trung, tích tụ đất nông nghiệp đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất tại Nghị định quy định về tập trung, tích tụ đất đai cho sản xuất nông nghiệp.

Đề xuất tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường vận chuyển đường hàng không

(Chinhphu.vn) - Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Nghị định về tăng mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại của người vận chuyển trong vận chuyển bằng đường hàng không.

Bộ GTVT: Sẽ bổ sung 8 quy định đối với ô tô kinh doanh vận tải

(Chinhphu.vn) – Trong Báo cáo gửi lên Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ bổ sung một số quy định để đảm bảo công bằng giữa xe taxi truyền thống và xe ứng dụng hợp đồng điện tử.

Chuyển mình để chinh phục thị trường kinh tế số

(Chinhphu.vn) - Kinh doanh di động hiện nay và trong tương lai không chỉ là bán sim, thẻ, đưa ra các gói cước giá rẻ hay tạo ra vùng phủ sóng rộng, chất lượng tốt. Tương lai di động đang bước sang một trang mới, khi chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu.

Đẩy mạnh hợp tác nâng cao năng lực dự báo biển

(ĐCSVN) - Hội thảo Dự báo biển tại Việt Nam lần thứ 5 là một trong những hoạt động hiệu quả nhằm nâng cao năng lực dự báo biển cho đội ngũ cán bộ, chuyên gia, dự báo viên hải văn của Tổng cục Khí tượng Thủy văn (KTTV), góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ dự báo KTTV trên biển.

Chính phủ đề xuất tăng lương: Quan trọng là cân đối ngân sách từ đâu?

(ĐCSVN) - Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Bùi Sỹ Lợi cho rằng, Chính phủ đề xuất tăng lương là đúng với tinh thần Nghị quyết. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là Chính phủ cân đối ngân sách cải cách tiền lương từ đâu?.

Ra mắt Sách Trắng Công nghiệp Việt Nam 2019

(ĐCSVN) - Sách trắng Công nghiệp Việt Nam năm 2019 được xây dựng nhằm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh công nghiệp Việt Nam thông qua đề xuất chiến lược phát triển công nghiệp cấp ngành và tăng cường thực hiện các chính sách công nghiệp thúc đẩy các ngành ưu tiên và chuỗi giá trị.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 713
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 713
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77155477