Nông nghiệp vẫn còn thiếu các “hạt nhân” phát triển kinh tế

(Chinhphu.vn) – Trong vòng 3 năm, số doanh nghiệp (DN) đầu tư vào nông nghiệp đã tăng đến 3 lần. Tuy nhiên, tính tổng thể số lượng DN đầu tư vào nông nghiệp mới chỉ có 8%, đây là con số quá ít ỏi để có thể làm “hạt nhân” phát triển cho 8,6 triệu hộ nông dân đang có sinh kế là nông nghiệp.

Lực lượng Quản lý thị trường đã thực hiện tốt yêu cầu, nhiệm vụ

(Chinhphu.vn) – Đây là trả lời của Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đối với chất vấn của đại biểu Quốc hội Đôn Tuấn Phong (An Giang) về việc tổ chức lại lực lượng Quản lý thị trường hiện nay của Bộ Công Thương, chiều 6/11.

Bộ Công Thương thừa nhận thiếu chủ động khi “đón sóng” điện mặt trời

(Chinhphu.vn) – Trả lời tại phiên chất vấn chiều 6/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, sự tập trung quá lớn dự án điện mặt trời ở các tỉnh có bức xạ cao như Ninh Thuận, Bình Thuận, cùng với sự thiếu chủ động của Bộ Công Thương trong dự báo, triển khai các biện pháp cần thiết nên dẫn đến các dự án điện mặt trời không giải tỏa hết công suất.

Xuất khẩu 10 tháng tiệm cận mục tiêu tăng trưởng

(Chinhphu.vn) - Tuy tăng trưởng có phần chậm lại so với cùng kỳ năm ngoái nhưng kim ngạch xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam cơ bản đã bám sát chỉ tiêu tăng trưởng 7-8% trong năm nay.

Tỷ nợ xấu vay đóng tàu theo Nghị định 67 là 33%

(Chinhphu.vn) – Tại phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, các đại biểu Quốc hội bày tỏ lo ngại về chủ trương cho vay đóng tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, khi nhiều tàu vỏ thép đang nằm bờ, nợ xấu cao, ngư dân bỏ cuộc.

Phát triển bền vững ngành thuỷ sản Việt Nam

(ĐCSVN) – Chiều 6/11, tham gia giải trình trong phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm rõ thêm một số giải pháp nhằm phát triển bền vững ngành thuỷ sản Việt Nam trong thời gian tới.​

Dự án đưa điện về nông thôn, miền núi chậm tiến độ do thiếu vốn

(ĐCSVN) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh thừa nhận tình trạng chậm trễ, chưa hoàn thành dự án đưa điện về vùng nông thôn, miền núi. Nguyên nhân do yêu cầu thời điểm đó, các dự án này không được tiếp tục bố trí vốn cũng như cung cấp các nguồn lực đầu tư cho các địa phương.

Phát triển ngành cao su hiệu quả, bền vững đến năm 2030

(ĐCSVN) – Đồng chí Cao Đức Phát đề nghị các đại biểu tập trung trao đổi, thảo luận đánh giá khách quan về vai trò, vị trí của ngành cao su với sự phát triển của đất nước và của các địa phương; từ đó có góc nhìn toàn diện hơn về việc phát triển trồng cây cao su hiệu quả, bền vững đến năm 2030.

Dịch tả lợn châu Phi đã rơi vào “điểm thấp nhất” của chu kỳ

(Chinhphu.vn) – Trước sự quan tâm của các đại biểu Quốc hội về tình hình dịch tả lợn tả lợn châu Phi trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường khẳng định dịch tả lợn châu Phi đã rơi vào “điểm thấp nhất” của chu kỳ dịch bệnh.

Dần thu hẹp chênh lệch y tế giữa vùng khó khăn và vùng thành thị

(Chinhphu.vn) – Tham gia trả lời trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã làm rõ những vấn đề mà đại biểu Quốc hội đề cập liên quan đến chất lượng y tế khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1191
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1191
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76688059