Hỗ trợ giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Số hóa tập trung quy trình nghiệp vụ nội bộ trong doanh nghiệp, nền tảng tự động hóa quy trình bằng robot, trợ lý ảo nhận dạng giọng nói… là những giải pháp được đưa ra tại Diễn đàn công nghệ và triển lãm FPT Techday 2019, nhằm hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp.

Tăng mức cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên

(Chinhphu.vn) - Từ ngày 1/12/2019, mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên (HSSV) sẽ tăng từ 1,5 triệu đồng/tháng/HSSV lên 2,5 triệu đồng/tháng/HSSV.

Lấn, chiếm đất sẽ bị phạt đến 1 tỷ đồng

(Chinhphu.vn) - Theo Nghị định 91/2019/NĐ-CP xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai vừa được Chính phủ ban hành, lấn, chiếm đất sẽ bị phạt đến 1 tỷ đồng.

Nâng cao năng lực chế biến cho nông sản Việt Nam

(ĐCSVN) - Nâng cao năng lực công nghiệp chế biến là nội dung căn bản góp phần nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững cho nông sản; trong đó, cần đầu tư mới và mở rộng cơ sở chế biến đối với những ngành hàng chưa có hoặc còn thiếu công suất chế biến.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sản phẩm của Vinamilk

(Chinhphu.vn) - Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.

Xét duyệt GS, PGS yêu cầu chặt hơn để nâng cao chất lượng

(Chinhphu.vn) - Mặc dù quy định xét duyệt khắt khe nhưng điểm của các ứng viên Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS) năm nay lại cao hơn, bước đầu cho thấy chất lượng thay đổi tương đối cao so với mặt bằng trước đây và tiệm cận dần với khu vực và trên thế giới.

Các địa phương siết quản lý, khai thác khoáng sản

(Chinhphu.vn) - Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh vẫn còn tình trạng hoạt động lén lút khai thác khoáng sản trái phép. Để ngăn chặn, giải tỏa dứt điểm các điểm, bảo vệ tài nguyên khoáng sản và chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, các địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp tăng cường quản lý khoáng sản.

Các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu mặt hàng thịt lợn

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương cho biết, từ tháng 6/2019, giá mặt hàng thịt lợn có xu hướng tăng dần, tăng mạnh nhất từ cuối tháng 10 đến nay (tăng khoảng 25-30% so với tháng 9) và hiện đang ở mức khá cao.

Tiếp tục đổi mới, phát triển kinh tế tập thể

(ĐCSVN) - Sau hội nghị này, Ban chỉ đạo tiếp tục chắt lọc các ý kiến phát biểu và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để hoàn thiện báo cáo tổng kết, trình Ban cán sự Đảng Chính phủ cho ý kiến trước khi trình Bộ Chính trị thảo luận, xem xét ban hành các chủ trương để phát triển KTTT trong giai đoạn tới.

Giải quyết vướng mắc về đất đai trong nông nghiệp

(ĐCSVN) – Nghị định quy định về tập trung, tích tụ đất đai cho sản xuất nông nghiệp và Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai là hai nghị định phải giải quyết ngay được những “điểm nghẽn”, vướng mắc từ thực tiễn...
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 825
    • Thành viên Thành viên 1
    • Tổng Tổng 826
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76864629