Áp dụng quy định của thuế tối thiểu toàn cầu tăng thu cho ngân sách, chống chuyển giá

(Chinhphu.vn) - Sáng 28/9, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về việc áp dụng thuế thu nhập doanh nghiệp bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu.

Cần cơ chế hỗ trợ chuyển đổi sang giao thông xanh

(Chinhphu.vn) - Trong khuôn khổ Diễn đàn cấp cao giao thông bền vững toàn cầu (2023), ngày 26/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và các bộ trưởng, đại biểu của hơn 20 nước, tổ chức quốc tế đã tham dự Hội nghị bàn tròn các bộ trưởng với chủ đề “Quản trị toàn cầu - Xây dựng quan hệ đối tác giao thông bền vững toàn cầu”.

Xây dựng thương hiệu riêng giúp hàng Việt "vươn xa"

(ĐCSVN) - Dù kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang nhiều thị trường trong đó có thị trường các nước thuộc khối Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tăng trưởng ấn tượng song chủ yếu mới chỉ là hàng xuất thô. Do đó, để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường các nước thuộc khối CPTPP và "vươn xa" hơn thì cần phải xây dựng được thương hiệu riêng.

ADB dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức 5,8% trong năm 2023

(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), được công bố hôm nay (27/9), tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự kiến chậm lại ở mức 5,8% trong năm 2023 và 6,0% trong năm 2024, so với dự báo hồi tháng 4/2023 lần lượt là 6,5% và 6,8%, chủ yếu do nhu cầu bên ngoài suy yếu.

Tạo điều kiện tối đa để ngành công nghiệp bán dẫn phát triển

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cạnh tranh toàn cầu, hầu hết các quốc gia có tiềm lực công nghệ đều đã xây dựng chiến lược hỗ trợ, thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn, Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng cũng không nằm ngoài xu thế đó.

Sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu sao cho hiệu quả?

(ĐCSVN) - Trong nhiều năm trở lại đây, việc sử dụng quỹ bình ổn giá để can thiệp thị trường mỗi khi có biến động về giá, đặc biệt trong bối cảnh của lạm phát tăng cao, là một cách làm mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, làm sao để sử dụng quỹ bình ổn giá hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Sửa đổi Luật Đấu giá tài sản: Tháo gỡ vướng mắc, nâng cao hiệu quả xử lý tài sản

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/9, tại Nhà Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh chủ trì Phiên họp toàn thể lần thứ 13 của Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản.

Ký kết Quy chế phối hợp, trao đổi thông tin, dữ liệu số liên quan đến đăng ký và thống kê hộ tịch

(Chinhphu.vn) - Ngày 26/9, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế và Tổng cục Thống kê tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp chia sẻ, trao đổi thông tin, dữ liệu số liên quan đến đăng ký và thống kê hộ tịch.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index chưa thấy tín hiệu phục hồi

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), chốt ngày 26/9, mặc dù sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới, nhưng lực bán chiếm ưu thế kéo chỉ số MXV-Index tiếp tục giảm 0,11% xuống 2.276 điểm, thấp nhất trong vòng một tháng trở lại đây.

Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam là thành viên chính thức của WFE

(ĐCSVN) - Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX) đã được kết nạp là thành viên chính thức của Liên đoàn các Sở Giao dịch Chứng khoán Thế giới (WFE). Đây là một bước tiến quan trọng trong quá trình hội nhập của VNX và các Sở con (HOSE, HNX) cũng sẽ nhận được những lợi ích tương tự thành viên chính thức.
Trang 121 trong 2316 << < 114 115 116 117 118 119 120 121 122 123 124 125 126 127 128 390 770 1160 1540 1930 > >>
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 843
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 843
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77158324