ADB phê duyệt các khoản vay cho các quốc gia thành viên

(ĐCSVN) - Ngày 22/11, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt việc áp dụng những điều khoản tài trợ đa dạng hóa cho các quốc gia thành viên đang phát triển chỉ vay các khoản vay dựa vào thị trường từ ADB. Cơ cấu định giá mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2021.

Tận dụng tốt cơ hội từ EVFTA để thúc đẩy xuất khẩu

(ĐCSVN) - Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) đã chính thức được ký kết, mở ra cánh cửa mới và tạo động lực cho sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp xuất khẩu nói riêng.

Tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp, cống hiến

(ĐCSVN) - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, chiều 21/11, Quốc hội thảo luận về dự án Luật Thanh niên (sửa đổi). Các ý kiến của đại biểu đề nghị cần có những quy định cụ thể với những chính sách khả thi trong thực tế để tạo điều kiện cho thanh niên lập nghiệp và cống hiến cho đất nước

Cảnh giác với hàng hóa vi phạm chủ quyền quốc gia

(ĐCSVN) - Ngày 20/11, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đưa ra khuyến cáo các doanh nghiệp nhập khẩu cần cảnh giác với hàng hóa vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia.

Phát triển hợp tác xã là cầu nối giúp chính thức hóa nền kinh tế phi chính thức

(ĐCSVN) – Để hiện thực hóa mục tiêu của Chương trình hợp tác quốc gia về Việc làm bền vững tại Việt Nam giai đoạn 2017 - 2021, ngày 21/11 Liên minh HTX Việt Nam chủ trì phối hợp với Văn Phòng Tổ chức Lao động Quốc tế tại Việt Nam, tổ chức Hội thảo “Chính thức hóa nền kinh tế phi chính thức – vai trò hệ thống Hợp tác xã Việt Nam”.

Nỗ lực bình ổn cung cầu thịt lợn dịp cuối năm

(ĐCSVN) – Từ tháng 6, giá mặt hàng thịt lợn có xu hướng tăng dần và tăng mạnh nhất từ cuối tháng 10 đến nay (tăng khoảng 25-30% so với tháng 9). Cùng với các giải pháp đang triển khai, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Nghiên cứu phản ánh về tình trạng thiếu bác sĩ và giá giường bệnh cao

(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Y tế nghiên cứu, tham khảo các nội dung báo chí phản ánh về tình trạng thiếu bác sĩ, chưa có chính sách thu hút cán bộ ngành y và giá dịch vụ giường bệnh bất hợp lý.

Xây dựng Nghị định thực hiện TTHC trên môi trường điện tử

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 106/NQ-CP thông qua đề nghị xây dựng Nghị định thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Giải ngân chi xây dựng cơ bản nguồn vốn nước ngoài đến 15/11 đạt 10.374.078,03 triệu đồng

(Chinhphu.vn) - Đây là thông tin được Bộ Tài chính thông báo tại bản công bố thông tin giải ngân chi xây dựng cơ bản nguồn vốn nước ngoài cập nhật đến 15/11/2019.

Khuyến cáo doanh nghiệp nhập khẩu cảnh giác với hàng hóa có hình "đường lưỡi bò"

(Chinhphu.vn) - Theo Bộ Công Thương, thời gian vừa qua, một số doanh nghiệp đã nhập khẩu hoặc tạm nhập vào Việt Nam một số loại hàng hóa có hình ảnh hoặc mang nội dung bản đồ "đường lưỡi bò".
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 691
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 691
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 77009588