Hải quan vượt nhiều chỉ tiêu về triển khai Chính phủ điện tử

(Chinhphu.vn) - Nhiều kết quả thực hiện của Tổng cục Hải quan liên quan đến Chính phủ điện tử vượt chỉ tiêu đề ra tại Nghị quyết 17/NQ-CP của Chính phủ.

Các trường hợp miễm kiểm tra trước thông quan

(Chinhphu.vn) - Những trường hợp được miễn kiểm tra chuyên ngành trước thông quan được quy định rõ tại Nghị định số 85/2019/NĐ-CP quy định thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa quốc gia, cơ chế một cửa ASEAN và kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Nỗ lực thầm lặng của thầy cô nhằm nâng cao thể chất học sinh

(Chinhphu.vn) - Để chương trình Sữa học đường (SHĐ) được triển khai thành công tại nhiều địa phương, không thể không kể đến sự nỗ lực âm thầm của hàng chục ngàn thầy cô giáo đang trực tiếp tổ chức, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục.

Quốc hội chốt lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu 60 với nữ, 62 với nam

(ĐCSVN) – Tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường được điều chỉnh theo lộ trình cho đến khi đủ 62 tuổi đối với lao động nam vào năm 2028 và đủ 60 tuổi đối với lao động nữ vào năm 2035.

27 tỉnh chưa có hệ thống cấp cứu ngoại viện

(Chinhphu.vn) - Hiện mới có 11 tỉnh, thành phố có trung tâm cấp cứu 115 công lập, 18 bệnh viện đa khoa tỉnh có tổ cấp cứu 115, 7 tỉnh có trung tâm cấp cứu tư nhân 115.

Bộ luật Lao động sửa đổi: Nền tảng vững chắc cho hội nhập quốc tế và thương mại công bằng

(Chinhphu.vn) - Bộ luật Lao động sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua thể hiện rõ những bước tiến quan trọng, tiệm cận và phù hợp hơn với cả bốn nguyên tắc cơ bản trong lao động đã được quốc tế công nhận, theo đánh giá của Giám đốc ILO Việt Nam.

Không mua trái phiếu doanh nghiệp chỉ vì lãi suất cao

(Chinhphu.vn) – Bộ Tài chính khuyến nghị doanh nghiệp phát hành trái phiếu, các tổ chức cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư hiểu rõ và tuân thủ quy định của pháp luật. Các cơ quan quản lý nhà nước sẽ tăng cường công tác quản lý giám sát và xử lý vi phạm trong lĩnh vực này.

Danh mục loài cây trồng chính

(Chinhphu.vn) – Thay vì đậu tương và lạc, bên cạnh lúa, ngô thì cà phê, cam, bưởi, chuối đã có mặt trong Danh mục loài cây trồng chính vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành.

Quy định mới về mức vốn pháp định của tổ chức tín dụng

(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 86/2019/NĐ-CP quy định mức vốn pháp định của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

Hướng tới nhận diện xe kinh doanh vận tải qua tem đăng kiểm

(Chinhphu.vn) - Bộ GTVT vừa trình Chính phủ hồ sơ đề nghị xây dựng Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) sửa đổi, trong đó đề xuất 3 phương án để nhận diện phương tiện kinh doanh và không kinh doanh vận tải, tạo công bằng trong lĩnh vực này, đồng thời hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 866
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 866
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76408422