Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sản phẩm của Vinamilk

(Chinhphu.vn) - Sau sự kiện ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc, Vinamilk - thương hiệu sữa Việt có giá trị tỷ đô đã nhận được các đánh giá tích cực từ giới truyền thông cũng như các tín hiệu khả quan từ thị trường có quy mô lớn nhất thế giới này.

Xét duyệt GS, PGS yêu cầu chặt hơn để nâng cao chất lượng

(Chinhphu.vn) - Mặc dù quy định xét duyệt khắt khe nhưng điểm của các ứng viên Giáo sư, Phó giáo sư (GS, PGS) năm nay lại cao hơn, bước đầu cho thấy chất lượng thay đổi tương đối cao so với mặt bằng trước đây và tiệm cận dần với khu vực và trên thế giới.

Các địa phương siết quản lý, khai thác khoáng sản

(Chinhphu.vn) - Thời gian qua, trên địa bàn các tỉnh vẫn còn tình trạng hoạt động lén lút khai thác khoáng sản trái phép. Để ngăn chặn, giải tỏa dứt điểm các điểm, bảo vệ tài nguyên khoáng sản và chấn chỉnh hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, các địa phương đã đưa ra nhiều giải pháp tăng cường quản lý khoáng sản.

Các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu mặt hàng thịt lợn

(Chinhphu.vn) - Bộ Công Thương cho biết, từ tháng 6/2019, giá mặt hàng thịt lợn có xu hướng tăng dần, tăng mạnh nhất từ cuối tháng 10 đến nay (tăng khoảng 25-30% so với tháng 9) và hiện đang ở mức khá cao.

Tiếp tục đổi mới, phát triển kinh tế tập thể

(ĐCSVN) - Sau hội nghị này, Ban chỉ đạo tiếp tục chắt lọc các ý kiến phát biểu và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để hoàn thiện báo cáo tổng kết, trình Ban cán sự Đảng Chính phủ cho ý kiến trước khi trình Bộ Chính trị thảo luận, xem xét ban hành các chủ trương để phát triển KTTT trong giai đoạn tới.

Giải quyết vướng mắc về đất đai trong nông nghiệp

(ĐCSVN) – Nghị định quy định về tập trung, tích tụ đất đai cho sản xuất nông nghiệp và Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai là hai nghị định phải giải quyết ngay được những “điểm nghẽn”, vướng mắc từ thực tiễn...

BIDV giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay

(Chinhphu.vn) - Thực hiện quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về giảm trần lãi suất huy động vốn và cho vay đối tượng ưu tiên theo Quyết định số 2415/QĐ–NHNN và Quyết định số 2416/QĐ–NHNN, từ ngày 19/11, BIDV đã chỉ đạo toàn hệ thống nghiêm túc triển khai, cài đặt chương trình đảm bảo tuân thủ quy định của NHNN.

Lãi suất cho vay của VietinBank thuộc nhóm thấp nhất thị trường

(Chinhphu.vn) – Từ ngày 19/11/2019 VietinBank đã điều chỉnh giảm lãi suất cho vay VND ngắn hạn tối đa từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

ADB: Thị trưởng trái phiếu Việt Nam tăng trưởng đều đặn trong quý III

(Chinhphu.vn) - Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam đã gia tăng trong quý III/2019. Tính tới cuối tháng 9, Việt Nam có 55,1 tỉ USD trái phiếu đang lưu hành, cao hơn 3,4% so với quý trước và tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái xét theo giá trị đồng nội tệ.

Bộ Tài chính khuyến nghị các nhà đầu tư cần lưu ý khi tham gia thị trường trái phiếu doanh nghiệp

(Chinhphu.vn) - Bộ Tài chính vừa khuyến nghị doanh nghiệp phát hành, các tổ chức cung cấp dịch vụ và nhà đầu tư cần hiểu rõ và tuân thủ quy định của pháp luật về phát hành, đầu tư, giao dịch Trái phiếu doanh nghiệp (TPDN), hiểu rõ về đặc điểm của trái phiếu để tránh được các rủi ro có thể gặp phải khi đầu tư TPDN.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1036
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1036
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76391477