Sản xuất công nghiệp 11 tháng tăng 9,3%

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng, sản xuất công nghiệp vẫn đạt mức tăng khá 9,3%, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 10,6%.

11 tháng Việt Nam xuất siêu 9,1 tỷ USD

(Chinhphu.vn) - Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 11 tháng năm 2019 ước tính đạt 473,73 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 241,42 tỷ USD, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa 11 tháng ước tính xuất siêu 9,1 tỷ USD.

Sức mua tháng 11 cao nhất trong 6 năm

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2019 tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của tháng 11 trong 6 năm trở lại đây.

Mỗi tháng có gần 15 nghìn DN thành lập mới và quay trở lại hoạt động

(Chinhphu.vn) – Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 11 tháng năm nay, tổng số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động đạt 163,6 nghìn doanh nghiệp, tăng 6,8%. Trung bình mỗi tháng có gần 14,9 nghìn doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động.

Ngăn chặn xăng dầu giả: Cần sự chung tay của DN và người tiêu dùng

(Chinhphu.vn) - Trong bối cảnh thị trường xăng dầu phát triển, mang lại lợi nhuận lớn, gian lận thương mại trong xăng dầu là không thể tránh khỏi. Do vậy, để ngăn chặn tình trạng này cần đến sự nghiêm minh của chính sách và sự quyết liệt của các lực lượng chức năng. Hơn hết, doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng cần chủ động phát hiện, tố giác vì chính lợi ích của mình.

‘Sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn, Việt Nam có thể tăng trưởng 9-10%’

(Chinhphu.vn) – Huy động, phân bổ và sử dụng hiệu quả các nguồn lực là vấn đề cốt lõi trong cải cách kinh tế Việt Nam. Nếu sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực, Việt Nam có thể đạt tốc độ tăng trưởng tới 9-10% mỗi năm, tương đương Nhật Bản và Hàn Quốc trong thời kỳ kinh tế cất cánh.

Thủ tướng: Việc đầu tiên phải làm là đổi mới sáng tạo cách trọng dụng con người

(Chinhphu.vn) - Chúng ta phải làm cho cán bộ làm khoa học dám ước mơ, dám khát vọng, theo đuổi khát vọng, đam mê nghiên cứu khoa học. Trăm việc, nghìn việc cần làm để trở thành quốc gia đổi mới sáng tạo, việc đầu tiên phải làm là đổi mới sáng tạo cách trọng dụng con người.

“Càng chia sẻ thông tin, chúng ta càng an toàn”

(Chinhphu.vn) – “Nếu như trước đây, khi xảy ra sự cố, chúng ta cố gắng giữ kín, càng ít người biết càng tốt, thì giờ đây, chúng ta phải hiểu rằng, không ai an toàn một mình trong thế giới mạng. Càng chia sẻ, chúng ta càng an toàn. Không chia sẻ thì sau chúng ta sẽ là một ai đấy nữa bị tấn công tương tự, sau đó lại là một người tiếp theo, và cứ như vậy”.

Điều trị người nhiễm HIV: Vấn đề không ở kinh phí!

(Chinhphu.vn) – Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm cho rằng trong điều trị người nhiễm HIV hiện nay, vấn đề không nằm ở kinh phí mà phải làm sao để những người này sớm biết tình trạng của mình, được điều trị kịp thời.

Thủ tướng Chính phủ chỉ thị tăng cường công tác tiêm chủng

(Chinhphu.vn) - Để tiếp tục giữ vững và duy trì những thành quả trong phòng, chống dịch bệnh mà công tác tiêm chủng đã đem lại từ nhiều năm qua; nâng cao chất lượng, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, sử dụng vắc xin trong nước, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác tiêm chủng.
Hiện tại không có bình chọn nào đang hoạt động.

Thống kê truy cập - Kinh tế

Thống kê truy cập
  • Người trực tuyến Người trực tuyến
    • Khách Khách 1176
    • Thành viên Thành viên 0
    • Tổng Tổng 1176
    • Tổng lượt truy cập: Tổng lượt truy cập: 76822306